Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

ĐT bóng đá nữ: Chinh phục mục tiêu đầu tiên

Thứ Tư 05/02/2020 | 11:19 GMT+7

VHO- Vào 17 giờ ngày 6.2, ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại bảng A Vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 gặp ĐT Myanmar.

 Các cô gái áo đỏ sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất ở các trận đấu Ảnh: VFF

Đây là cuộc đối đầu có tính chất cực kỳ quan trọng của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong việc tìm kiếm 1 suất ở bảng đấu này lọt vào vòng play-off, hướng đến vé dự Thế vận hội.

Trọng tâm của mục tiêu

Cơ hội đang mở ra cho ĐT nữ Việt Nam khi một đội bóng mạnh của châu lục và cũng là đối thủ ở bảng A là CHDCND Triều Tiên rút lui, nhiệm vụ của chúng ta bây giờ là phấn đấu có được kết quả tốt trước Myanmar và Hàn Quốc để lọt vào vòng play-off trước khi nghĩ đến chuyện lớn hơn. Và cơ hội thực hiện nhiệm vụ này đang mở ra lớn hơn khi ở lượt trận đầu tiên, Myanmar đã thất bại 0-7 trước Hàn Quốc. Ở trận đấu sắp tới với Myanmar, các học trò của HLV Mai Đức Chung chỉ cần giành chiến thắng là lọt vào vòng trong, thậm chí nếu hòa thì chỉ cần thua dưới 7 bàn trước Hàn Quốc ở lượt trận cuối (ngày 9.2) vẫn sẽ đi tiếp. Nói chung là có được một kết quả tốt trước Myanmar là mọi chuyện sẽ được giải quyết.

Khi biết tin CHDCND Triều Tiên không dự, Ban huấn luyện ĐT nữ Việt Nam đã xác định mục tiêu trọng tâm ở bảng đấu này, đó là phải thắng Myanmar. HLV Mai Đức Chung cho biết: “Hàn Quốc là đối thủ mạnh, trình độ của họ ở tầm châu lục nên được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này. Chính vì thế mục tiêu quan trọng nhất của chúng ta là phải có được chiến thắng trước Myanmar. Đây là đối thủ quen thuộc của chúng ta ở các giải đấu khu vực, các cầu thủ Việt Nam từng nhiều lần đối đầu với Myanmar nên cũng hiểu lối chơi của đội bạn. Thời gian gần đây chúng ta cũng từng nhiều lần thắng họ vì thế tôi mong rằng các học trò sẽ làm được điều tương tự ở lần tái đấu sắp tới”.

Nói về thực lực, phong độ cũng như lịch sử đối đầu, ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn Myanmar nhưng trong bóng đá khó nói trước được điều gì, nhất là khi đây là sân chơi vòng loại Olympic, chúng ta quyết tâm nhưng đối thủ cũng có thừa điều này. “Việc mọi người đánh giá Việt Nam có cơ hội lớn khi gặp Myanmar chỉ trên lý thuyết. Chúng ta không thể chủ quan. Myanmar là đối thủ khó khăn ở khu vực. Chúng ta đã từng nhiều lần thắng họ nhưng nên nhớ rằng đây là sân chơi hoàn toàn khác, mọi thứ đều có thể xảy ra. ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu hết mình nhưng vẫn sẽ tôn trọng đối phương”, HLV Mai Đức Chung đánh giá.

Giữ vững tinh thần

Sau chức vô địch SEA Games 30, ĐT nữ quốc gia ngay lập tức bước vào tập luyện để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 - mục tiêu quan trọng nhất trong năm của bóng đá nữ Việt Nam. Nhưng, ĐT nữ Việt Nam đến Hàn Quốc với những khó khăn về mặt lực lượng. Trung vệ “thép” Chương Thị Kiều gặp chấn thương, một số trụ cột đã xin nghỉ sau SEA Games 30, trong khi các cầu thủ trẻ gọi lên thay thế lại thiếu kinh nhiệm thi đấu quốc tế. “Khó khăn của đội nữ Việt Nam lúc này là đội hình không còn nguyên vẹn sau SEA Games khi nhiều cầu thủ kì cựu đã nghỉ trong khi cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm thi đấu. Ở một giải đấu mà tất cả đối thủ đều đặt mục tiêu tranh suất đến Thế vận hội thì các trận đấu sẽ diễn ra không hề dễ dàng. Nhưng tôi luôn hi vọng các cầu thủ sẽ cố gắng, vẫn phải giữ tinh thần thi đấu như ở SEA Games mới có thể đạt được kết quả tốt”, HLV Mai Đức Chung bày tỏ.

Bằng sự nhiệt huyết, sự nỗ lực hết mình, ý chí thép và luôn thi đấu với tinh thần dân tộc cao nhất dù trong hoàn cảnh nào, Huỳnh Như cùng các đồng đội đã lần thứ 6 vô địch SEA Games, đồng thời chiếm trọn niềm tin yêu của hàng triệu người hâm mộ. Màn trình diễn trên đất Philippines, đặc biệt là 2 trận đấu quyết định trước nước chủ nhà và Thái Lan là minh chứng rõ nét nhất về sức mạnh tinh thần Việt Nam trong mỗi cô gái áo đỏ. Và tất nhiên, ngay lúc này, ngay tại “xứ Kim chi”, người yêu bóng đá Việt Nam lại đang mong chờ điều này sẽ được tái diễn trước Myanmar, Hàn Quốc và có thể là 2 trận đấu tại vòng play-off. Đội trưởng Huỳnh Như cho biết: “Hiện tại toàn đội đang cố gắng tập trung vào tập luyện để tạo sự chuẩn bị tốt nhất. Sau khi kết thúc 2019 với 2 chức vô địch, toàn đội hiện tại đang cảm thấy rất tự tin để bước vào vòng loại thứ 3 Olympic. Chúng tôi sẽ nỗ lực và thi đấu hết mình ở các trận đấu sắp tới”. 

 LÊ HOÀN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top