Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tuyên bố của Tổ chức Du lịch thế giới về tình trạng dịch bệnh 2019- nCoV

Chủ Nhật 02/02/2020 | 17:00 GMT+7

VHO- Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) vừa ra Tuyên bố về tình trạng bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (2019-nCoV) chủng mới gây ra.

Du lịch đã bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng còn quá sớm để ước tính thiệt hại 

UNWTO cho biết đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến liên quan đến sự bùng phát của dịch bệnh do 2019-nCoV gây ra, cả ở Trung Quốc cũng như trên toàn thế giới và đang hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Hành khách phòng bệnh dịch, đeo khẩu trang tại sân bay Mỹ

Kể từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, chính quyền Trung Quốc đã hành động nhanh chóng và kiên quyết. UNWTO thể hiện sự đoàn kết với nhân dân, chính phủ và ngành Du lịch của Trung Quốc trong thời điểm đầy thách thức này.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã nổi lên thực sự trở thành một quốc gia có ảnh hưởng lớn nhất về du lịch trên toàn cầu, vừa với tư cách là thị trường nguồn, vừa với tư cách là điểm đến du lịch hàng đầu, tạo ra sinh kế cho hàng triệu người dân Trung Quốc trên toàn đất nước. Như lịch sử nhiều lần đã chứng minh, du lịch với khả năng phục hồi mạnh mẽ sẽ có thể là giải pháp quan trọng hàng đầu, đóng góp tích cực cho quá trình tái thiết, phục hồi của Trung Quốc sau dịch bệnh này.

Trong những thời điểm khó khăn, khủng khoảng, du lịch phải thể hiện trách nhiệm là một bộ phận gắn kết không thể tách rời đối với xã hội. Du lịch phải đặt người dân và sự an toàn của họ lên hàng đầu.

Sự hợp tác của ngành du lịch vô cùng quan trọng trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus và hạn chế tác động của dịch bệnh đối với người dân và cộng đồng. Khách du lịch có trách nhiệm nắm bắt thông tin trước khi đi du lịch để hạn chế nguy cơ lây nhiễm và nên tuân theo các khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và cơ quan y tế quốc gia mình.

Du lịch dễ bị tổn thương trong các trường hợp khẩn cấp về y tế cộng đồng và đã bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát dịch bệnh lần này. Tuy nhiên, còn quá sớm để ước tính đầy đủ các tác động mà dịch bệnh này sẽ gây ra.

UNWTO với tư cách là cơ quan chuyên trách của Liên hợp quốc về du lịch sẽ tiếp tục hỗ trợ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cơ quan chuyên trách của Liên hợp quốc xử lý các vấn đề liên quan đến dịch bệnh này, bằng cách tư vấn và cung cấp hướng dẫn cụ thể về du lịch.

Ngành Du lịch Việt Nam chủ động kiểm soát tác động của dịch bệnh 2019- nCoV

Ngày 2.2, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Nguyễn Trùng Khánh đã gửi thư tới tới bạn bè và đối tác quốc tế của ngành Du lịch, thông báo về việc ngành Du lịch Việt Nam đang chủ động kiểm soát những tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019- nCoV) gây ra.

Trong thư, Tổng cục trưởng khẳng định, ngay từ khi Trung Quốc công bố dịch 2019-nCoV bùng phát, đến khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu, Chính phủ Việt Nam và các ngành như Y tế, Du lịch và các cơ quan chức năng liên quan đã chủ động đối phó, triển khai hàng loạt biện pháp phòng, chống để giảm thiểu tác động của dịch bệnh. Việt Nam đã thành lập Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh này và 45 đội phản ứng nhanh. Tất cả các cửa khẩu biên giới đang được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ, những trường hợp nghi nhiễm đều được cách ly và điều trị tích cực trong bệnh viện.

Tổng cục trưởng cho biết, TCDL đã thông báo và hướng dẫn trong toàn Ngành về các biện pháp phòng chống, đảm bảo an toàn cao nhất cho khách du lịch. Đồng thời, thành lập một chuyên mục trên trang thông tin chính thức của TCDL tại địa chỉ http://vietnamtourism.gov.vn để cập nhật thông tin, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn và sức khỏe cho khách du lịch.

Việt Nam đã từng có nhiều kinh nghiệm đối phó với những dịch bệnh như SARS, MERS…, và có một hệ thống giám sát y tế tốt để kiểm soát dịch bệnh nCoV lần này. Tổng cục trưởng cũng thông báo, 2 công dân Trung Quốc bị nhiễm virus nCoV đã được chữa trị thành công ở Việt Nam và tình hình đang được kiểm soát tốt.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tin tưởng dịch bệnh sẽ sớm được kiềm chế và hoạt động du lịch cũng như các hoạt động của cộng đồng sẽ sớm trở lại bình thường.

LẠI THÚY HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top