Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đón Giáng sinh đặc biệt cùng Sun Symphony Orchestra

Thứ Sáu 13/12/2019 | 17:01 GMT+7

VHO-  “Âm nhạc Giáng sinh đã rất quen thuộc với nhiều người. Nhưng chúng tôi sẽ khiến quý vị khán giả bất ngờ và thích thú với một nhạc mục đặc biệt của buổi hòa nhạc vào tối 20/12 này”- nhạc trưởng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời Olivier Ochanine tiết lộ.

Những chia sẻ đầy “bí ẩn” của nhạc trưởng Olivier Ochanine trước thềm buổi hòa nhạc mang chủ đề “Chào mừng Mùa lễ hội tối 20/12 tại khán phòng lớn Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam khiến bất cứ khán giả yêu nhạc nào cũng thấy tò mò.

Âm nhạc Giáng sinh vốn đã không còn xa lạ với hết thảy khán giả. Và âm nhạc trong các bộ phim mùa lễ hội, với rất nhiều khán giả điện ảnh, cũng giống như một cách họ được xem lại những bộ phim kinh điển qua những bản nhạc. Thế nên, hoàn toàn có thể coi chương trình hòa nhạc “Chào mừng Mùa lễ hội giống như một buổi chiếu lại những bộ phim nổi tiếng của mùa Giáng sinh, qua những phần trình diễn vô cùng độc đáo của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời.

Nhạc mục của đêm hòa nhạc được nhạc trưởng Olivier Ochanine lựa chọn hết sức kỹ lưỡng. “Đó là nhạc của những bộ phim gắn với Giáng sinh, những trích đoạn nhạc kịch đã trở thành kinh điển mà chắc chắn khi âm thanh cất lên sẽ khiến cho quý vị khán giả hòa theo âm nhạc được trình diễn trên sân khấu”, người dẫn dắt Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời của Tập đoàn Sun Group chia sẻ. Đó là lý do, mỗi tấm vé của chương trình này trở thành một món quà tặng khác biệt cho người bạn yêu mến, trong mùa của yêu thương và ấm áp này.

Phần mở đầu của buổi hòa nhạc “Chào mừng Mùa lễ hội” sẽ là 3 bản nhạc viết cho violin và dàn giao hưởng của tác giả John Williams, trong bộ phim điện ảnh Hoa Kỳ năm 1993- Schindler's List- do Steven Spielberg đạo diễn kiêm đồng sản xuất. Bộ phim dựa trên cuộc đời của Oskar Schindler, một doanh nhân người Đức đã cứu sống hơn một nghìn người, phần lớn là người Do Thái gốc Ba Lan tị nạn trong thời kỳ phát xít Đức tàn sát người Do Thái, bằng cách thuê họ vào làm trong các nhà máy của ông.

Bốn thập kỷ qua, John Williams luôn là cái tên gắn liền với những bộ phim nổi tiếng của Hollywood. Người ta nói ông sinh ra để viết nhạc phim. Chia sẻ về những tác phẩm âm nhạc viết cho Schindler's List, John Williams nói với khán giả trong một chương trình hòa nhạc tại khán phòng hòa nhạc Boston năm 2009 rằng ông thật sự lúng túng khi lần đầu tiên xem bản cắt thô của bộ phim. “Tôi phải đi loanh quanh trong phòng cỡ 4-5 phút trước khi lấy lại hơi thở”, Williams kể, “Rồi tôi nói với Steven “Tôi nghĩ ông cần một nhà soạn nhạc giỏi hơn tôi cho bộ phim này”, nhưng ông ấy nói rất ngọt ngào: ‘Tôi biết, nhưng họ đều chết cả rồi’”.

“I still can’t believe that a human can compose such a beautiful-soultouching music...” (Tôi vẫn không thể tin rằng nhân loại có thể sáng tác nên những bản nhạc chạm đến tâm can như thế). “Did you ever hear a violin cry?” (Bạn đã bao giờ nghe tiếng khóc của cây đàn violin chưa?)… Đó là xúc cảm của hàng triệu khán thính giả, dưới link youtube của những bản nhạc trong bộ phim này. Và bạn- những khán giả của đêm hòa nhạc “Chào mừng Mùa lễ hội”, sẽ viết tiếp những xúc cảm đó.

Rời những giai điệu chạm đến trái tim trong Schindler's List, khán giả lại được dẫn dắt đến sân khấu của vở nhạc kịch kinh điển “Bóng ma trong nhà hát” của nhà soạn nhạc Andrew Lloyd Webber, để thưởng thức những trích đoạn như All I Ask Of You; Angel Of Music, Masquerade, The Music Of The Night, The Phantom Of The Opera, Think Of Me… Tình yêu, sự bí ẩn, bất hạnh và con tim tan nát của “bóng ma trong nhà hát”… sẽ đẩy cảm xúc khán giả đến những cao trào, trước khi bật khóc trong tiếng cười, niềm vui và cả những nỗi buồn từ những trích đoạn của vở nhạc kịch Fiddler on the Roof (Người chơi vĩ cầm trên mái nhà) do Jerry Bock biên soạn.

Sau phần một với những nhạc mục có vẻ như khá “nặng”, ở phần hai, nhạc trưởng Olivier Ochanine và dàn nhạc của ông sẽ khiến khán phòng khán phòng lớn Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tưng bừng, với những giai điệu Giáng sinh khá “phổ thông”. Đó là A Canadian Brass Christmas của Calvin Custer, Sleigh Ride và Bugler’s Holiday của Leroy Anderson – những tác phẩm khiến người nghe chỉ muốn nhún nhảy, vỗ tay và bay lên cùng âm nhạc.

Tâm điểm của phần hai sẽ là nhạc phim được viết bởi Dimitri Tiomkin cho It’s a wonderful life- Cuộc sống tươi đẹp – bộ phim được xếp vào hàng kinh điển từng chiếm sóng truyền hình Giáng sinh trên toàn thế giới nhiều năm, được Viện phim Mỹ xếp vào hàng 100 phim Mỹ hay nhất trong 100 năm qua. Khán giả sẽ một lần nữa được xem lại “bộ phim truyền cảm nhất mọi thời đại” ấy qua âm nhạc, để sống cùng với những khổ đau, tuyệt vọng, bế tắc của nhân vật chính George Bailey, và rồi sau đó bừng tỉnh, đón một Giáng sinh ấm áp và hạnh phúc với gia đình George.

Kết lại đêm hòa nhạc “Chào mừng Mùa lễ hội” sẽ là A Christmas Festival của Leroy Anderson- với ngập tràn vui tươi và yêu thương cho một năm trọn vẹn, để mở ra một năm mới nhiều may mắn, hạnh phúc. A Christmas Festival sẽ không chỉ là bản nhạc kết mà còn là lời chúc mừng tốt đẹp nhất mà Dàn nhạc Giao hưởng mặt trời gửi tới những khán giả đã đi cùng sự trưởng thành của SSO, suốt một năm qua, với rất nhiều những buổi hòa nhạc chất lượng, ấn tượng, cùng các nghệ sỹ khách mời tên tuổi như Jean-Yves Thibaudet, Iván Martin, Sumi Jo, Benjamin Grosvenor.

Đến lúc này, có lẽ bạn đã quyết định rằng, mình sẽ phải mua một tấm vé để được xem phim bằng âm nhạc? Vậy thì thêm một lý do nữa để bạn nhấp chuột chọn một cặp vé, thậm chí là nhiều hơn thế nữa. Là bởi, không chỉ đặc biệt về nhạc mục, không gian Giáng sinh và những phần quà tặng thú vị của đêm hòa nhạc này sẽ khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng, thích thú. Nhớ đến sớm, để có những bức hình tuyệt vời nhất bên người thân yêu trước khi chương trình bắt đầu. Và cũng đừng vội ra về, bởi đón đợi sau buổi diễn sẽ là những phần quà tặng hấp dẫn.

Chương trình hòa nhạc “Chào mừng Mùa lễ hội” có các mức giá vé khác nhau, dao động từ 300.000 - 1.500.000 đồng. Mua vé tại ticketbox.vn hoặc www.sunsymphony.vn cũng như liên hệ hotline của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời: 0979353441 (Ms.Hải)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top