Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Giải mã thành công của ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trong việc “hút” sinh viên

Thứ Sáu 13/12/2019 | 10:24 GMT+7

VHO- Nhiều năm qua, Trường Đại học KD và CN Hà Nội luôn thu hút một lượng sinh viên nhập học rất cao, thường đạt và vượt chỉ tiêu tuyển sinh của Bộ GD&ĐT đề ra. Kết quả phân tích khảo sát 200 tân sinh viên của trường khóa 2019-2020 sẽ phần nào lý giải việc tại sao nhiều bạn trẻ quyết định lựa chọn ngôi trường này để làm “bệ phóng” cho bước ngoặt cuộc đời.

Chính “sự khác biệt” đã làm nên thành công của Trường ĐH KD&CN Hà Nội và thu hút lượng lớn sinh viên theo học

Những lý do “hấp dẫn” sinh viên

Trên cơ sở so sánh tương đối với các cơ sở đào tạo khác, sinh viên luôn chủ động đưa ra quyết định lựa chọn. Điều này thể hiện trong số 5 chỉ tiêu đánh giá, đa phần các sinh viên đều thấy “rất hài lòng”, tỷ lệ đó đều ở mức trên 50% hoặc ít nhất cũng là “hài lòng”.

Với chỉ tiêu “Ngành học” thì mức “tạm được” và “chưa hài lòng” chiếm tỷ lệ 42,5%, còn lại là “hài lòng” và “rất hài lòng”, điều này cũng phần nào phản ánh đúng hiện trạng cơ cấu ngành học của trường là hợp lý. Mức độ chưa hài lòng của 4 chỉ tiêu chiếm tỷ trọng rất nhỏ, chỉ khoảng dưới 5%. Riêng chỉ tiêu “Môi trường học tập” chiếm 9% cũng phản ánh đúng với thực tế.

Bên cạnh đó, chỉ tiêu “Khả năng kiếm việc sau tốt nghiệp” được các em đánh giá rất cao (100%). Có lẽ đây là lý do các em lựa chọn vào học tại Trường ĐH KD&CN Hà Nội. Tất cả 200 phiếu khảo sát đều cho kết quả hài lòng và rất hài lòng. Nghĩa là, các em đều tin rằng, sau khi tốt nghiệp có thể dễ dàng tìm được việc làm có thu nhập cao và nhiều triển vọng phát triển. Đây cũng là mục tiêu cuối cùng của việc đầu tư cho học tập.

Tổng hợp cả 5 chỉ tiêu cho thấy, có tới 86,7% đánh giá hài lòng và rất hài lòng, trong khi đó, ý kiến “Chưa hài lòng” chỉ chiếm trung bình là 4%.

Từ kết quả phân tích kết quả khảo sát, phần nào cho thấy sự hợp lý về mọi mặt là nguyên nhân chính thu hút sinh viên, đó là tổng hợp của cả 5 chỉ tiêu nêu trên. Có thể nói, có được kết quả ngày hôm nay là cả quá trình nỗ lực và tâm huyết của tập thể Nhà trường, từ Ban Giám hiệu đến các Khoa, phòng, ban, các giảng viên và sinh viên đã cùng chung tay góp sức xây dựng nên một giá trị mới, tạo nên một tên tuổi trong “Làng đại học ngoài công lập” để hấp dẫn và thu hút ngày càng nhiều sinh viên theo học, góp phần làm nên thành công của trường và đóng góp cho xã hội.

Sự khác biệt quyết định thành công

Ở Trường Đại học KD&CN Hà Nội, nhiều thế hệ sinh viên vẫn luôn tự hào có một vị giáo sư khả kính và uyên bác làm Hiệu trưởng – Giáo sư Trần Phương, nguyên Phó Thủ tướng, một Nhà giáo luôn đam mê và tâm huyết, dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục dù đã ở tuổi 90.

Ở cái tuổi xưa nay hiếm ấy, rất ít người tin rằng ông vẫn có thể đảm đương nhiệm vụ của Hiệu trưởng một cách xuất sắc. Nhưng GS Trần Phương là như vậy. Mặc dù rất nhiều lần gia đình muốn ông được nghỉ ngơi, song với sự mong muốn của Ban Giám hiệu cùng với nhiệt huyết của GS luôn quyết tâm đưa trường lên một vị thế mới, đã níu chân GS lại với sự nghiệp trồng người. Có lẽ đó chính là “Nghiệp” của Thầy. Chính nhiệt huyết của Thầy đã đánh thức sự đam mê, sáng tạo của cả tập thể, truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ sinh viên, gắn kết sự thống nhất trong Ban Giám hiệu cùng toàn thể đội ngũ giảng viên. Đó chính là yếu tố quyết định sự thành công.

Có thể nói sự thành công bước đầu của Trường Đại học KD&CN Hà Nội chính là sự khác biệt: Khác biệt về mô hình: “Trường đại học ngoài công lập phi lợi nhuận”, khác biệt về đào tạo đa ngành: “Kinh doanh, Công nghệ, và Y Dược học”; khác biệt về “Người Hiệu trưởng 90 tuổi” và khác biệt về: “Đội ngũ quản lý đã trưởng thành” từ các Bộ, ngành khác chuyển về.

Năm học 2019-2020, Trường ĐH KD&CN Hà Nội tiếp tục tuyển sinh và đào tạo 400 chỉ tiêu trình độ thạc sĩ cho 10 chuyên ngành:

Tài chính - Ngân hàng; Quản lý Kinh tế; Quản lý Công; Quản trị kinh doanh; Kế toán; Kỹ thuật phần mềm; Công nghệ Thông tin; Hệ thống Thông tin; Ngôn ngữ Anh; Kiến trúc.

NGUYỄN LONG 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top