Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

PC Khánh Hòa: Tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và dịch vụ hành chính công

Thứ Tư 11/12/2019 | 14:48 GMT+7

VHO - Thực hiện chủ trương của Chính Phủ về việc đẩy mạnh các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, trong những năm qua, PC Khánh Hòa đã triển khai các hình thức này thông qua các giải pháp tăng cường hợp tác với các ngân hàng, các tổ chức trung gian,  thanh toán cung cấp dịch vụ thanh toán qua ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến để thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, tạo sự tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Giao dịch điện tử sẽ tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa về Chương trình hành động đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công và chi trả các chương trình an sinh xã hội, từ đầu năm 2019, PC Khánh Hòa đã cùng Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền tiết kiệm điện và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giai đoạn 2019 - 2020.

Thông qua chương trình phối hợp này, ngành điện và Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đã tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động hưởng lương từ ngân sách Nhà nước, các doanh nghiệp nhà nước thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, như: Trích nợ tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu/ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực…

Có thể khẳng định rằng, hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là hình thức thanh toán hiện đại, chuyên nghiệp, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm về việc không phải mất thời gian đi làm thủ tục chuyển tiền, đóng tiền hoặc không phải lo lắng bị ngừng cung cấp điện khi chậm thanh toán với lý do bận đi công tác lâu ngày... Cho đến nay, PC Khánh Hòa đã ký kết hợp tác với 16 ngân hàng trong việc triển khai hình thức thanh toán tiền điện tự động; ủy nhiệm thu/ủy nhiệm chi…

Cùng với sự phát triển của công nghệ, PC Khánh Hòa cũng đã triển khai cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, bao gồm dịch vụ: cấp điện mới, nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ… Khác với phương thức truyền thống, với phương thức giao dịch điện tử, khách hàng sử dụng điện không cần phải trực tiếp ký vào hợp đồng mua bán điện hay các loại giấy tờ giao dịch khác với điện lực.

Theo đó, khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) nhận tin nhắn qua email/số điện thoại. Phương thức giao dịch này mang lại cho khách hàng nhiều tiện ích, nhanh chóng, thực hiện các giao dịch mua bán điện với điện lực ở mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, phương thức đảm bảo tính bảo mật cao, chỉ có khách hàng mới được quyền truy cập và sử dụng hợp đồng điện tử.

Việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là những nỗ lực rất lớn của ngành Điện, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện

Ngày 9.12 vừa qua, Chính phủ khai trương cổng dịch vụ công quốc gia. Đây là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục. Cổng dịch vụ công quốc gia được thiết lập tại một địa chỉ duy nhất: www.dichvucong.gov.vn. Theo đó, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ cấp điện hạ áp, trung áp và tích hợp tiện ích thanh toán tiền điện.

Với sự ra đời cổng dịch vụ công quốc gia của Chính phủ, sẽ giúp cho ngành điện nói chung, PC Khánh Hòa nói riêng thuận lợi hơn trong việc triển khai các dịch vụ điện. Qua đó, giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện.

PHÚC NHÂN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top