Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Du lịch thất thu vì… giao thông “tê liệt”

Thứ Tư 27/11/2019 | 10:56 GMT+7

VHO- Những ngày qua, Báo Văn Hóa liên tục nhận đơn kêu cứu của gần trăm chủ khách sạn, doanh nghiệp du lịch (phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) vì nhiều tuyến đường như: đường tránh sân bay Nha Trang xuống cấp thành “ao nước”, tuyến đường Trần Phú bị cấm một chiều, tình trạng xe taxi đậu đỗ trên các tuyến đường trong TP Nha Trang vô tội vạ. 

Đường tránh sân bay ở Nha Trang ngập trong biển nước

Tình trạng trên đã kéo dài làm ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh du lịch của các công ty, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP Nha Trang. 
Khách bỏ vì khách sạn ngập 
Theo đó, hiện nay tuyến đường tránh sân bay cũ song song với đường Trần Phú (phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) được người dân gọi là “đường đau khổ”. Nhiều đoạn trên tuyến đường này “ổ voi”, ổ gà xuất hiện dày đặc. Điều đáng nói chỉ cần một cơn mưa nhỏ là đường biến thành “ao” ngập sâu cả mét, nước từ các “ao” này tràn vào các khách sạn. Nhiều chủ khách sạn tại đây chỉ biết than trời vì khách bỏ đi hết, có doanh nghiệp khắc phục bằng cách dùng máy bơm bơm nước từ khách sạn ra ngoài, một số khách sạn thì đắp “đê cát” xung quanh để ngăn nước tràn vào. Tại tuyến đường này do nước ngập lâu ngày nên đủ các loại rác trôi dạt về gây ô nhiễm nghiêm trọng. 
Không chỉ riêng tuyến đường tránh sân bay có vấn đề, mới đây Khánh Hòa còn cấm các xe khách du lịch lưu thông trên tuyến đường Trần Phú – “đường vàng du lịch” nên hoạt động kinh doanh du lịch rơi vào khó khăn. Trong khi đó, tình trạng xe taxi lại đậu đỗ vô tội vạ trên tuyến đường này, bãi giữ xe bên cạnh resort Ana Mandra (đường Trần Phú, TP Nha Trang) có xe vào ra liên tục, ngáng đường gây ách tác giao thông lại chưa bị xử lý. Nhiều điểm giao thông như ngã 3 đường Hoàng Diệu và đường Trần Phú, ngã 4 khu vực Mã Vòng các phương tiện chen lấn nhau gây tắc đường thường xuyên. Trên dọc đường Trần Phú các hàng quán kinh doanh cho xe đậu, đỗ lấn lề đường lại tồn tại ngang nhiên… 
Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang: Tình trạng trên đang gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động du lịch ở Nha Trang. Trong đó có gần 100 doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khách sạn trên tuyến đường Trần Phú (phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) bị ảnh hưởng nghiêm trọng do tình trạng giao thông ách tắc, khó đón khách và doanh thu liên tục giảm. Hiệp hội Du lịch vừa có văn bản gửi đến UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND TP Nha Trang báo cáo về tình trạng này, đồng thời đề nghị sớm có hướng chỉ đạo khắc phục. 
Bỏ đi không trở lại 
Ông Dương Thanh Phương, Tổng quản lý khách sạn VesNa cho biết: Hiện có cả trăm khách sạn trên tuyến đường Trần Phú đang bị giảm nguồn thu vì trình trạng giao thông “tê liệt”. Tình trạng giao thông tại tuyến đường Trần Phú và các tuyến đường khác trong thành phố ách tắc, khiến các khách sạn tại đây khó đón khách, luôn gặp khó do phân luồng giao thông, cấm đường và đường ngập nước. Khách sạn VesNa hiện tại công suất buồng phòng chỉ còn đạt khoảng 30% trong tổng số hơn 350 phòng. 
Theo ông Phương, nhiều đơn vị lữ hành hiện nay đã không đặt phòng khách sạn tại đây mà đến các điểm du lịch khác ở Ninh Thuận, Bình Thuận. Hiện nay, trên khu vực đường Trần Phú có khoảng 3.000 phòng khách sạn trước tình trạng bị bỏ trống phòng vì khách bỏ đi không trở lại. Trong khi đó doanh nghiệp du lịch đang phải chịu áp lực các khoản nợ về vốn đầu tư, vốn vay và lãi suất từ ngân hàng, nhiều khách sạn còn huy động nhiều nguồn tiền vay, thậm chí các nguồn vay ngắn hạn nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra doanh nghiệp dễ bị phá sản. Các doanh nghiệp du lịch tại đây cũng đã họp bàn và viết đơn kêu cứu đến UBND tỉnh, UBND TP Nha Trang có hướng tháo gỡ khó khăn. 
Trả lời Báo Văn Hóa về tình hình trên, ông Nguyễn Sĩ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết: UBND TP Nha Trang đã nắm được qua phản ánh, bức xúc từ phía chủ các khách sạn và doanh nghiệp du lịch. UBND TP Nha Trang vừa chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị phối hợp với chính quyền địa phương đi kiểm tra các thông tin mà doanh nghiệp phản ánh về tắc đường do phân luồng giao thông báo cáo với TP để có hướng xử lý. Riêng về con đường tránh sân bay song song với đường Trần Phú bị ngập nước và hư hỏng, thành phố cũng đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị phối hợp UBND phường Lộc Thọ nhanh chóng làm ống thoát nước tạm giải quyết trước mắt, san gạt lại mặt đường để có lối đi. 
Trong khi đó ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho rằng: Sở Du lịch đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa có phương án giảm tải các tuyến đường trong thành phố, đặc biệt là tuyến đường Trần Phú để không làm ảnh hưởng đến hoạt động, kinh doanh du lịch của các doanh nghiệp. 

 XUÂN HƯỚNG 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top