Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Việc đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực du lịch có ý nghĩa vô cũng quan trọng

Chủ Nhật 27/10/2019 | 12:30 GMT+7

VHO- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng với vị thế của một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho miền Trung- Tây Nguyên và cả nước, trường Cao đẳng Du lịch Huế cần tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo và tăng cường hợp tác quốc tế, hợp tác với doanh nghiệp, đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện biểu dương những thành tích mà Cao đẳng Du lịch Huế đạt được trong 20 năm qua

Ngày 27.10, Trường Cao đẳng Du lịch Huế (Bộ VHTTDL) đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập và lễ khai giảng năm học 2019-2020. Đến dự có Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện; nguyên Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan trung ương và địa phương, các tổ chức quốc tế.

Cao đẳng Du lịch Huế tiền thân là Trường Trung học Nghiệp vụ Du lịch Huế được thành lập vào 28.10.1999, trực thuộc Tổng cục Du lịch. Đến năm 2008, trường là đơn vị công lập thuộc Bộ VHTTDL.

Bộ trưởng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể trường Cao đẳng Du lịch Huế

Bộ trưởng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cán bộ của nhà trường

Trong 20 năm qua, Trường Cao đẳng Du lịch Huế đã đào tào gần 15.000 sinh viên, học sinh, học viên, đóng góp rất lớn nguồn nhân lực du lịch cho khu vực Miền Trung- Tây Nguyên và cả nước. Từ khi mới thành lập, nhà trường chỉ có 41 cán bộ, giáo viên nhưng đến nay đã có 151 người, trong đó 66/77 giáo viên có trình độ trên đại học. Nhà trường đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật; phát triển hệ thống chương trình, giáo trình, học liệu; phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý; triển khai tốt công tác nghiên cứu khoa học; tăng cường hợp tác quốc tế đáp ứng yêu cầu phát triển nhà trường…

Trường Cao đẳng Du lịch Huế đã đạt được Kiểm định chất lượng dạy nghề cấp độ 3 – cấp độ cao nhất; là một trong 45 trường được tập trung đầu tư để trở thành trường chất lượng cao theo Quyết định số 761/QĐ-TTg của Thủ tướng CP; trường có đủ năng lực để được Bộ LĐ,TB&XH giao tổ chức đào tạo các chương trình cấp quốc gia, khu vực và quốc tế; đủ điều kiện triển khai thí điểm chương trình đào tạo theo chuẩn của Úc và chuẩn chất lượng của Đức… Nhiều học sinh, sinh viên của trường đã đạt được các giải cao trong các cuộc thi tay nghề quốc gia và quốc tế.

Bộ trưởng cũng trao bằng khen của Bộ VHTTDL cho 3 đơn vị phòng, khoa, trung tâm trực thuộc Cao đẳng Du lịch Huế

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Trường Cao đẳng Du lịch Huế đã đạt được trong 20 năm phát triển và những thành tích trong năm học 2018-2019 vừa qua. Bộ trưởng nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước đã khẳng định chủ trương phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần của Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, do đó việc đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực du lịch có ý nghĩa vô cũng quan trọng. Trong bối cảnh đó, đề nghị tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh- sinh viên của nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, giữ vững uy tín, tăng cường đoàn kết, nhất trí để duy trì được vị thế phát triển của mình.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đặt ra đối với Cao Đẳng Du lịch Huế trong năm học 2019-2020 và thời gian sắp tới, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện  yêu cầu tập thể nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện tốt một số nội dung, gồm: Có kế hoạch phát triển đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, giảng viên đủ về số lượng- cao về chất lượng, đáp ứng yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, kỹ năng giảng dạy, kỹ năng quản lý tiên tiến phù hợp với xu thế hội nhập ASEAN và quốc tế, phù hợp với các nhu cầu mới của xã hội và người học góp phần duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Duy trì những điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có; tăng cường đầu tư các trang thiết bị phục vụ hoạt động đào tạo, đảm bảo yêu cầu của một cơ sở đào tạo nghề trong lĩnh vực du lịch. Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ và đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hợp tác với doanh nghiệp và tăng cường đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 20 năm thành lập Cao đẳng Du lịch Huế

Ca sĩ Tân Nhàn và Thu Hà biểu diễn ca khúc Hai quê

Ông Vũ Hoài Phương, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Huế cho biết: Hện nay, nhà trường đã ký kết hợp tác với hơn 30 tổ chức, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực du lịch ở các tỉnh thành trong khu vực. Hoạt động liên kết của nhà trường và các tổ chức, doanh nghiệp du lịch được thể hiện ở nhiều nội dung: nghiên cứu nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp, thu thập ý kiến phản hồi của doanh nghiệp về chất lượng đào tạo; nhà trường mời chuyên gia của doanh nghiệp xây dựng chương trình đào tạo, đánh giá nghiệm thu các chương trình, giáo trình, hướng dẫn học sinh sinh viên thực tập; bố trí cho giảng viên nâng cao, cập nhật kỹ năng nghề tại các doanh nghiệp du lịch…

Tại buổi lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể trường Cao đẳng Du lịch Huế và hai cán bộ của nhà trường. Dịp này, Bộ trưởng cũng trao bằng khen của Bộ VHTTDL cho 3 đơn vị phòng, khoa, trung tâm trực thuộc trường Cao đẳng Du lịch Huế.

THÙY AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top