Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Cảm ơn vì tất cả

Thứ Hai 21/10/2019 | 10:05 GMT+7

VHO-  ĐT Việt Nam đã có 2 chiến thắng ấn tượng trước Malaysia và Indonesia tại bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, qua đó tạo động lực không nhỏ trước khi có 2 trận đánh lớn cực kỳ quan trọng trước UAE và Thái Lan trong tháng 11.

Hàng triệu người hâm mộ sẽ luôn dõi theo hành trình tiếp theo của HLV Park Hang-seo và các học trò

Thêm một lần nữa, ĐT Việt Nam biết cách vượt qua khó khăn để giành được vinh quang và thêm một lần nữa thầy trò HLV Park Hang-seo mang lại niềm tự hào và hạnh phúc cho người hâm mộ trái bóng tròn cả nước.

Tháng 10 tươi đẹp

Giới chuyên môn và người hâm mộ đã thực sự lo lắng về tình hình của ĐT Việt Nam trước 2 trận đấu Malaysia và Indonesia. HLV Park Hang-seo lại một nữa đau đầu trước các trận đánh lớn về vấn đề nhân sự. Dù VFF và VPF đã tạo điều kiện tốt nhất khi dời lịch thi đấu các giải trong nước để ưu tiên ĐT Việt Nam có quỹ thời gian tập trung và chuẩn bị, nhưng cái khó mãi không buông ông Park và các học trò. Các trụ cột được gọi lên tuyển sau khi “cày ải” liên tục ở giai đoạn quyết định của V.League, người thì quá tải, người không có được thể trạng tốt nhất, một số tân binh lần đầu lên tuyển lại gặp chấn thương, nhóm tuyển thủ của CLB Hà Nội phải đá AFC Cúp bên CHDCND Triều Tiên chỉ tập trung 4 ngày trước trận đấu với Malaysia, thậm chí hậu vệ Đoàn Văn Hậu chưa có đủ 2 ngày để chuẩn bị vì trễ chuyến bay ở Nga. Các tuyển thủ đã không thể giấu được sự mệt mỏi sau một thời gian thi đấu liên tục cũng như di chuyển, trong khi HLV Park Hang-seo chỉ có được lực lượng đầy đủ 2 ngày trước trận đấu với Malaysia.

Sau thắng lợi tối thiểu trên sân Mỹ Đình trước Malaysia, ĐT Việt Nam chỉ có 5 giờ nghỉ ngơi để hồi phục trước khi lên đường đến Bali (Indonessia) vào lúc 3 giờ sáng. Sang “xứ vạn đảo”, ĐT Việt Nam tiếp tục gặp khó vì không quen với đồ ăn thức uống tại khách sạn, nước chủ nhà bố trí sân tập cách xa nơi đóng quân của ĐT Việt Nam 34 km, ở buổi tập đầu tiên, đội đến sân muộn 30 phút vì tắc đường. Sau trận đấu với Malaysia, tiền vệ Tuấn Anh gặp chấn thương và không có mặt trong danh sách đăng ký, trong khi Công Phượng cũng gặp vấn đề tương tự trong một buổi tập trước trận đấu với đội chủ nhà.

Những dự báo về “tháng 10 giông bão” của ĐT Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở nhưng thêm một lần nữa HLV Park và các học trò tiếp tục vượt khó thành công. Vì hàng triệu người hâm mộ dõi theo, bằng nỗ lực và ý chí, ĐT Việt Nam đã biến “tháng 10 giông bão” thành “tháng 10 tươi đẹp” với những chiến thắng làm nức lòng hàng triệu con tim. Sân Mỹ Đình trong một buổi tối đẹp trời của mùa thu Hà Nội, ĐT Việt Nam đã có một chiến thắng đẹp trước Malaysia, sân Kapten I Wayan Dipta trong một buổi tối mát mẻ ở đảo du lịch Bali, HLV Park Hang-seo và các học trò đã giành chiến thắng ấn tượng trước Indonesia với sự nể phục của truyền thông nước này và châu lục. Có lẽ giờ đây với đoàn quân của ông Park, mọi thứ phức tạp đều được đơn giản hóa, những khó khăn, thử thách sẽ trở nên tươi đẹp. Và đó cũng là điều mà người hâm mộ Việt Nam mong chờ về tháng 11 sắp tới.

Niềm tự hào cho người hâm mộ

HLV Park Hang-seo đã kỷ niệm 2 năm ngày lên nhận “ghế nóng” không thể ngọt ngào hơn bằng cách giúp ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia và Indonesia. Hai năm kể từ ngày có ông Park, bóng đá Việt Nam đã thay đổi tích cực khi tạo một diện mạo mới. Từ ngôi Á quân U23 châu Á 2018, tốp 4 ASIAD 2018, chức vô địch AFF Cúp 2018 cho đến thành tích vào tứ kết VCK ASIAN 2019, những chiến công liên tiếp của ông Park và các học trò đã mang lại niềm tự hào to lớn cho người hâm mộ và đáp lại đó là sự tin yêu, sự dõi theo của hàng triệu con tim đất Việt.

Bóng đá là môn thể thao số 1 tại Việt Nam và nó ngày càng tạo hiệu ứng mạnh mẽ với những thành công của ĐT Việt Nam. Trước kia có mấy ai quan tâm đến Vòng loại World Cup, nhiều người còn nói vui rằng không cần xem cũng biết kết quả vì đội chẳng đi đến đâu. Nhưng với HLV Park Hang-seo và các học trò, sân chơi này trở nên quá đỗi quen thuộc, sức hút và sự cuồng nhiệt của người hâm mộ chẳng khác nào các giải AFF Cúp hay SEA Games trước đây, một giải đấu mà tưởng chừng như quá tầm với bóng đá Việt Nam thì nay đã trở thành mục tiêu với bao niềm tin và sự kỳ vọng.

Hai trận thắng trước Malaysia và Indonesia dù không thể so sánh với chiến tích tại Thường Châu (Trung Quốc) của đội U23, hay chức vô địch AFF Cup 2018 nhưng cũng đã mang lại cho người người hâm mộ niềm tự hào và hạnh phúc. Trận thắng trước Malaysia tối 15.10 chắc chắn sẽ khiến rất nhiều người mộ thủ đô và cả nước nhớ lại những giây phút khó quên của ĐT Việt Nam trong trận chung kết lượt về AFF Cúp năm ngoái cũng trên sân Mỹ Đình. Năm ngày sau, tin vui tiếp tục đến từ Bali, ĐT Việt Nam xóa dớp không thắng trên sân khách trước Indonesia. Đường phố Hà Nội, TP.HCM hay các thành phố lớn khác sau những chiến thắng đó đã không có “bão” lớn như kiểu U23 châu Á hay AFF Cúp nhưng cũng có những cơn “áp thấp nhiệt đới”. Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, mạng xã hội phát triển cũng là lúc người hâm mộ được dõi theo và cập nhật về tình hình của đội tuyển. Cứ sau mỗi chiến thắng của ĐT Việt Nam, 10 người dùng mạng xã hội thì có đến 9 người bình luận về đội. Trước, trong và sau mỗi trận, HLV Park Hang-seo và các học trò là tâm điểm của báo chí, truyền thông, nói vui như dân làm nghề, mỗi trận đấu của ĐT Việt Nam như là những ngày hội của anh em phóng viên thể thao.

Chưa bao giờ bóng đá tại Việt Nam lại được quan tâm đặc biệt như thế này, và chắc chắn sẽ trở nên khủng khiếp hơn nếu ĐT Việt Nam tiến xa tại Vòng loại World Cup 2022 cũng như ĐT U22+2 chinh phục “giấc mơ vàng” tại SEA Games 30. Với HLV Park Hang-seo và các học trò, chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và nhiều gian nan, nhưng hãy nhớ rằng phía sau đội luôn có hàng triệu người hâm mộ dõi theo, đồng hành và gửi gắm niềm tin.

Cảm ơn ông Park và các tuyển thủ về tất cả những gì đã làm và mang lại cho bóng đá Việt Nam, cho người hâm mộ cả nước. 

VĨNH HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top