Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Điều ít biết về bãi biển Ninh Chữ: Khách nước ngoài “vạn người mê”

Thứ Ba 01/10/2019 | 10:46 GMT+7

VHO- Ninh Chữ (Ninh Thuận) đang ngày càng quen thuộc với tín đồ du lịch Việt trong khoảng 2 năm gần đây. Thế nhưng, thật thú vị khi trước đó, vùng biển này đã được biết tới rộng rãi trong cộng đồng hàng triệu du khách quốc tế từ nhiều năm nay…

Khi Ninh Chữ hớp hồn” du khách quốc tế

Trong hành trình khám phá của mình, Mark Gwyther, blogger du lịch người Mỹ đã dừng chân ở bãi biển Ninh Chữ. Bằng con mắt nhà nghề của một chuyên gia tư vấn quản lý và đầu tư bất động sản cùng trải nghiệm từng có ở nhiều vùng đất khắp thế giới, Mark Gwyther đã chia sẻ những thông tin thú vị về Ninh Chữ trên trang citypassguide.com.

Với Mark Gwyther, lý do rõ ràng nhất để đến với du lịch Phan Rang là bãi biển. “Vịnh Ninh Chữ, một đường lưỡi liềm dài 10 km lộng lẫy, được coi là một trong chín bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Hầu hết thời gian trong năm, biển an toàn để bơi. Bình minh vô cùng ngoạn mục và thật thú vị khi được chứng kiến người dân địa phương trải qua các hoạt động buổi sáng”, Mark Gwyther viết.

Đúng như blogger người Mỹ cảm nhận, Ninh Chữ sống động đặc biệt khi bình minh ló rạng. Cuộc sống ngư dân khiến bãi biển dài tràn ngập âm sắc. Du khách hòa cùng người dân, cùng đắm mình trong nắng, hít thở hơi gió mới và cảm nhận mùi vị hải sản tươi rói trên mỗi con thuyền vừa cập bến. Về chiều, bãi biển trở nên nhẹ nhàng và an nhiên trong ánh hoàng hôn lãng mạn. Ráng tím, đỏ phủ đầy trời.

Ninh Chữ đẹp đến mê mẩn trong mỗi khoảnh khắc của ngày...

Vịnh Ninh Chữ đã “hiện diện” ở nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Lonely Planet.

“Về phía Đông Bắc của Phan Rang, vịnh Ninh Chữ hình vết cắn khổng lồ rất phổ biến với khách du lịch vào cuối tuần hay ngày lễ, nhưng lại vô cùng yên tĩnh trong thời gian còn lại của năm. Bãi biển dài 10 km đặc biệt hấp dẫn. Đây là nơi cư trú yên bình để tới thăm các tòa tháp Chăm của Po Klong Garai gần đó”,  Lonely Planet nhận định.

Nhà xuất bản sách tham khảo và hướng dẫn du lịch Anh Quốc Rough Guides lại mô tả vẻ đẹp của Ninh Chữ “là một lưỡi liềm cát rộng lớn, sạch, mềm mại và trắng vàng... Bãi biển nổi tiếng cho việc bơi lội, tắm nắng, thể thao biển và cả chạy bộ.”

Hớp hồn du khách, gần bãi biển còn có chợ Nại với đầy ắp cá tôm, tôm hùm, cá bò, mực, v.v.. Thêm cả núi Cà Đù và núi Đá Chồng gối kề lên nhau, tạo nên cảnh quan hài hòa mà quyến rũ.

 “Đặc sản” gió và lướt ván diều

Với du khách nhiều nước trên thế giới, du lịch bây giờ, nếu chỉ ngắm cảnh và chụp hình sẽ thật nghèo nàn. Những trải nghiệm riêng biệt của vùng đất mới là đích đến khiến cho mỗi chuyến đi đong đầy kỷ niệm. Du khách quốc tế tới Ninh Chữ thừa nhận không thể quên cái gió và những khoảnh khắc bay lên khi lướt ván diều. Gió và lướt ván diều chính là “đặc sản” nổi tiếng nhất giúp Ninh Chữ chiếm trọn tình yêu của du khách khắp thế giới.

Ông Neil Godbold, Giám đốc phụ trách truyền thông của KTA - Giải Lướt ván diều châu Á nổi tiếng Kiteboard Tour Asia từng đến Ninh Chữ và thốt lên: “Wow! Những đợt gió mạnh tại Vịnh Ninh Chữ đã vượt ngoài sự mong đợi”.

Ninh Chữ - điểm đến lướt ván diều được ưa thích trên thế giới (ảnh Hồng Lam)

Với lợi thế 2 mùa gió cùng bãi biển Ninh Chữ được xem là 1 trong 9 bãi tắm đẹp nhất của Việt Nam, nơi đây từng được chọn để tổ chức Giải Lướt ván diều châu Á nổi tiếng Kiteboard Tour Asia (KTA) năm 2016. Cuộc thi thu hút gần 100 vận động viên, trong đó có nhiều tên tuổi nổi tiếng trong bộ môn lướt ván diều thế giới như: Quentin Valesa và Marine Duprat đến từ Pháp, Narapichit Pudla và Sriwichai Chaengla đến từ Thái Lan, Alexander Shafinskiy và Andrey Salnik đến từ Nga.

Antonio Goven, một chàng trai trẻ đến từ Croatia, có mặt ở Ninh Chữ vào tháng 3 vừa qua. Chàng trai Croatia đã dành nhiều thời gian trải nghiệm lướt ván diều tại Vịnh Ninh Chữ và theo dõi hướng gió tại đây. Với Antonio, Vịnh Ninh Chữ là địa điểm lý tưởng để lướt ván diều từ tháng 3 đến tháng 9, nhờ tốc độ gió trung bình đạt 17 hải lý/giờ (tương đương 8 m/s). Trong hầu hết các buổi chiều, tốc độ gió đạt ổn định 25 hải lý/giờ (12m/s). Hướng gió tại Vịnh Ninh Chữ thổi từ phía Nam vào buổi sáng và thường có xu hướng chuyển từ Nam sang Đông Nam vào buổi chiều, với gió mạnh và ổn định hơn.

Lee Hwa, cô gái trẻ đến từ Hàn Quốc cũng bị mê hoặc bởi gió và lướt ván diều nơi đây. Nhóm của cô gồm 10 người đam mê lướt ván diều và đã ở lại bãi biển Ninh Chữ trong khoảng 1 tháng. Theo Lee, sóng ở Vịnh Ninh Chữ nhỏ, bãi biển nông, thoải, kèm với gió lớn, rất thích hợp để tập luyện các kỹ thuật mới mà không nguy hiểm.

Những điều kiện tự nhiên tuyệt vời đã tạo nên một bờ biển Ninh Chữ sôi động với những môn thể thao mới lạ, trong đó tiêu biểu là lướt ván diều.

Cũng bởi vẻ đẹp và những trải nghiệm độc đáo trên biển, những người nước ngoài đến Vịnh Ninh Chữ đều nhận định, đây sẽ là “điểm đến lớn” tiếp theo của du lịch ven biển Việt Nam.

PV

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top