Chính trị

14 Tháng Mười 2019

PC Khánh Hòa: Tận tâm, chuyên nghiệp và giá trị vô hình của văn hóa doanh nghiệp

Thứ Tư 18/09/2019 | 09:22 GMT+7

VHO - Văn hóa doanh nghiệp không chỉ biểu hiện qua yếu tố hữu hình: đồng phục, khẩu hiệu, nghi thức, quy định…mà còn thể hiện qua các yếu tố vô hình như: thái độ, phong cách, thói quen, nếp nghĩ của mỗi người lao động. Đối với những ngành nghề có đặc thù riêng như ngành điện thì phong cách làm việc tận tâm, chuyên nghiệp lại càng trở nên cần thiết đối với việc củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của doanh nghiệp.

Anh Nguyễn Viết Đông kiểm tra công tơ điện cho khách hàng

Khi tiếp nhận đơn yêu cầu kiểm tra công tơ của khách hàng, anh Nguyễn Viết Đông - công nhân Điện lực Diên Khánh - Khánh Vĩnh (PC Khánh Hòa) nhanh chóng tra cứu các thông tin cần thiết về khách hàng như: công tơ khách hàng đặt ở vị trí số cột, số trụ, trạm; chỉ số công tơ đầu kỳ và cuối kỳ cũng như sản lượng điện tiêu thụ các tháng gần nhất. Từ kết quả đó, anh tiến hành phân tích, đánh giá một cách tổng quan về tình hình sử dụng điện khách hàng để tư vấn, trả lời ý kiến khách hàng một cách thấu đáo nhất.

Do đó, các khách hàng đề nghị kiểm tra công tơ tại Diên Khánh – Khánh Vĩnh khá hài lòng về kết quả kiểm tra của ngành điện. Khách hàng Dương Bá Lâm (xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh) có tiền điện tăng cao trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua do chiếc tủ lạnh của gia đình đã khá cũ, cộng thêm các thành viên gia đình thường xuyên mở tủ nên tiêu tốn nhiều điện. Điện lực đã kịp thời kiểm tra, đo đạc công tơ, nắm bắt tình hình sử dụng điện của gia đình để có tư vấn chính xác nguyên nhân làm tiền điện tăng cao, đồng thời tận tình hướng dẫn một số biện pháp sử dụng điện tiết kiệm cho gia đình.

Anh Nguyễn Viết Đông cũng chia sẻ về một trường hợp nữa đã được anh tư vấn thành công trong quá trình giải quyết đề nghị kiểm tra công tơ. Đó là hộ anh Nguyễn Văn Tài (xã Diên Điền, huyện Diên Khánh). Tháng 7.2019 vừa qua gia đình anh Tài phải đóng hơn 1 triệu đồng tiền điện. Do không nắm được nguyên nhân gia tăng tiền điện nên anh yêu cầu điện lực kiểm tra, làm rõ. Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, anh Đông nhanh chóng đến nhà khách hàng để khảo sát và tìm ra lý do tăng tiền điện của gia đình.

Câu chuyện của anh Đông chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện sinh động về tinh thần trách nhiệm của những người thợ điện PC Khánh Hòa đang miệt mài với những công việc hàng ngày của mình. Với tâm niệm làm sao phục vụ khách hàng được tốt nhất, mỗi ngày họ đều tập trung hoàn thành từng nhiệm vụ của mình một cách tận tâm và chuyên nghiệp. Và thông qua đó, hình ảnh của đơn vị trong mắt khách hàng ngày càng gần gũi và đáng tin cậy hơn. Đây chính là giá trị vô hình nhưng rất đáng quý mà phong cách làm việc và cũng là văn hóa doanh nghiệp của PC Khánh Hòa đã tạo ra.

 

HỒNG TÚ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Thời tiết

29oC

Độ ẩm: 66%

Tốc độ gió: 13 km/hkm/h

Cập nhật lúc 12:00:00
ngày 2019-10-14

Danh mục bài viết

«Tháng Mười 2019»
T2T3T4T5T6T7CN
30
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
151617181920
21222324252627
28293031123
45678910

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2019 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top