Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chủ quán cà phê đuổi khách Việt, chỉ tiếp khách Tây ở Hội An?: Nếu đúng như phản ánh, phải xử ý nghiêm

Thứ Sáu 13/09/2019 | 09:54 GMT+7

VHO- Những ngày qua dư luận râm ran về việc một nữ du khách đến từ TP Hồ Chí Minh phản ánh một quán cà phê ở Hội An (Quảng Nam) xua đuổi nhóm của chị, không phục vụ khách Việt chỉ tiếp khách Tây. 

Ảnh chụp khách Việt Nam vẫn uống café tại quán do bạn đọc cung cấp để cho rằng quán vẫn phục vụ khách Việt Nam bình thường

Trong khi đó, chủ quán cà phê này thì cho rằng vì nhóm khách đó không lịch sự nên ông phải mời ra chứ không có ý phân biệt khách Việt hay khách Tây. Còn TP Hội An đã vào cuộc và có những thông tin phản hồi… 

Được biết, trước đó ngày 8.9 vừa qua, trên một trang điện tử đăng bài “Quán cà phê xua đuổi khách Việt, chỉ tiếp khách Tây ở Hội An”. Theo thông tin bài, vào tối ngày 7.9. chị P.T từ TP.HCM đến Hội An. Chị cùng chồng và một người bạn ghé vào quán Cyclo’s Road Café (số 97, đường Bạch Đằng). Khi vào thì bàn của chị ngồi chỉ còn hai ghế nên người bạn đi cùng phải ngồi bàn bên cạnh. Lúc đó có một người đàn ông cứ nhìn họ cười như mỉa mai. Người bạn đi cùng chị có hỏi, “Em có thể kéo ghế này ra chỗ khác được không?” thì người đàn ông đáp: “Mời ra ngoài, ở đây không phục vụ” và còn nghe ông này lầm bầm với ai đó “Cho tiền cũng không phục vụ”.

Sau khi có ý kiến trên mạng cùng với sự giải thích của chủ quán rằng, lý do không tiếp là vì nhóm chị không lịch sự. Chị T. khẳng định chưa hề có lời nói hay hành động gì để bị gọi là bất lịch sự để bị “mời” ra ngoài. Chị cho biết, đây không phải lần đầu đến Hội An, nhưng đây là lần đầu trải nghiệm cảm giác “sốc” đến như vậy ở mảnh đất vốn được xem là hiếu khách. Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh xem có hay không việc quán không phục vụ khách Việt Nam, chỉ tiếp khách nước ngoài như phản ánh. Ngày 10.9, Phòng VHTT, Kinh tế TP Hội An phối hợp cùng UBND phường Minh An đã mời ông Nguyễn Trương Thế Kha, đại diện chủ hộ kinh doanh tại Cyclo’s Road Café (97 Bạch Đằng) để làm việc về vấn đề này. 

Theo biên bản tại buổi làm việc, ông Kha cho rằng hình ảnh được thể hiện trong bài viết trên báo thì hình đầu tiên là hình đã chụp cách đây khoảng 3 năm trở về trước, không phản ánh thực tế sự việc. Hình ảnh thứ 2 được ông Kha xác nhận là chụp tại thời điểm xảy ra vụ việc. Tuy nhiên, theo giải trình của chủ quán, nếu phóng to ở góc phải có thể hiện hình ảnh 2 vị khách Việt Nam đang ngồi trong quán. Ông Kha cho biết đó là 1 khách nam tên Tuấn và 1 khách nữ tên Duyên, hai người khách đến trước khi nhóm khách vào và có trò chuyện với ông Kha và cũng là người ngồi lại đến cuối cùng, chứng kiến sự việc. Nếu nói quán không phục vụ khách Việt Nam thì không chính xác. Tại buổi làm việc, ông Kha khẳng định quán phục vụ tất cả khách khi đến tham quan, du lịch tại Hội An. Quán sẽ từ chối phục vụ khi khách có lời lẽ thiếu tôn trọng, ăn mặc mất lịch sự, kể cả khách Việt Nam hay khách nước ngoài. 

Ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng VHTT TP Hội An cho biết, sau buổi làm việc với chủ quán, hiện đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng cố gắng xác minh danh tính và liên hệ với 2 vị khách xuất hiện trong hình ảnh theo giải trình của chủ quán để có thông tin chính xác. Nếu như thông tin phản ánh chính xác như báo và du khách đã phản ánh, thành phố sẽ xử lý nghiêm. Riêng về câu chuyện này, ông Lanh cũng cho rằng qua đó cũng thấy vì Hội An được nhiều người yêu mến nên có những câu chuyện của Hội An sẽ thành vấn đề lớn được nhiều người quan tâm. Hiện Hội An cũng đang bắt đầu phải đối diện với nhiều vấn đề như quá tải về lượng khách, mật độ buôn bán,… Làm thế nào để có thể giải được bài toán hài hòa về đảm bảo lượng khách, đảm đảm chất lượng phục vụ cho rất nhiều đối tượng khách khác nhau, đảm bảo môi trường, giữ được bản sắc văn hóa, bản sắc văn hóa cộng đồng, phát huy giá trị di sản,… là bài toán toàn cục mà chính quyền và người dân Hội An đang nỗ lực tìm lời giải đáp. 

"  Sau buổi làm việc với chủ quán, hiện đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng cố gắng xác minh danh tính và liên hệ với 2 vị khách xuất hiện trong hình ảnh theo giải trình của chủ quán để có thông tin chính xác. Nếu như thông tin phản ánh chính xác như báo và du khách đã phản ánh, thành phố sẽ xử lý nghiêm." (Ông NGUYỄN VĂN LANH, Trưởng phòng VHTT TP Hội An) 

Hình ảnh chụp quán café Cyclo’s Road Café tại thời điểm xảy ra sự việc được đăng báo (dấu khoanh trong ảnh là hình ảnh hai du khách Việt Nam ngồi tại quán vào thời điểm trên). 

 KHÁNH CHI 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top