Lễ hội Xuân hồng tiếp nhận hơn 11.000 đơn vị máu

VHO- 11.305 đơn vị máu là tổng số máu được tiếp nhận tại Lễ hội Xuân hồng lần thứ XII - năm 2019 được tổ chức chính thức trong 3 ngày 22 - 24.2. Chương trình đã thu hút 12.000 người tham dự, hơn 9.000 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận được 7.311 đơn vị máu. Ngoài ra, 37 điểm hiến máu hưởng ứng đã tiếp nhận được 3.994 đơn vị máu.

Lễ hội Xuân hồng lần thứ XII – 2019 do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội và Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra liên tục trong 3 ngày 22 – 24.2, thu hút khoảng 12.000 thanh niên và người dân tới tình nguyện hiến máu. Đặc biệt, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và nhiều nghệ sĩ, cầu thủ bóng đá đồng hành cùng sự kiện như trung vệ Quế Ngọc Hải, NSƯT Xuân Bắc, ca sĩ Tùng Dương, diễn viên Chí Nhân...

Lễ hội Xuân hồng tiếp nhận hơn 11.000 đơn vị máu - ảnh 1

Ca sĩ Tùng Dương tham gia hiến máu

Có mặt tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương từ rất sớm, ca sĩ Tùng Dương đã trở thành người hiến máu đầu tiên trong ngày chính hội Lễ hội Xuân hồng lần thứ XII. Đây không phải lần đầu tiên ca sĩ của "Chiếc khăn Piêu” hiến máu, anh đã góp mặt trong các sự kiện hiến máu của Viện như Ngày hội Chủ Nhật Đỏ. Anh chia sẻ: Mỗi năm, Tùng Dương lại kêu gọi những người bạn nghệ sĩ của mình cùng dậy sớm và tham gia hiến máu. Trong Lễ hội Xuân hồng, Dương cảm nhận được sự ấm áp từ những nụ cười nở trên môi những gương mặt thân quen, các anh chị kỹ thuật viên lấy máu hay của những bạn trẻ tình nguyện viên. "Hãy cùng chia sẻ những giọt máu đào, những đơn vị máu quý giá sẽ cứu giúp được nhiều người bệnh. Vì vậy, hãy cho đi những yêu thương của mình”, ca sĩ dòng nhạc dân gian kêu gọi.

Lễ hội Xuân hồng tiếp nhận hơn 11.000 đơn vị máu - ảnh 2

Diễn viên Chí Nhân cũng nhiệt tình hiến máu

Thay vì chọn địa điểm vui chơi để nghỉ ngơi cuối tuần, gia đình chị Nguyễn Thị Thủy và anh Nguyễn Xuân Hòa (Hà Nội) đã chọn Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương làm điểm đến cuối tuần. "Rất nhiều người bệnh đang cần máu để điều trị, do đó nhân ngày nghỉ cuối tuần cả nhà rủ nhau đi hiến máu”, anh Hoà còn cho biết hai vợ chồng anh dẫn theo con gái cùng đi để giáo dục con về lòng nhân ái và cũng để bé tham gia một số hoạt động vui chơi trong khuôn khổ Lễ hội. Chị Thủy đã sẵn sàng để hiến máu nhưng đáng tiếc bị từ chối vì không đủ cân nặng: "Mình đã rất háo hức đến hiến máu, nhưng lại không đủ cân nặng. Về nhà mình sẽ tích cực chăm sóc sức khỏe để được hiến máu lần sau”.

Lễ hội Xuân hồng tiếp nhận hơn 11.000 đơn vị máu - ảnh 3

Gia đình anh Hoà chị Thuỷ và con gái

Nghe tin có hoạt động hiến máu, anh Chinoros Benjachavakul (người Thái Lan - Công ty CP chăn nuôi CP Việt Nam) đã bay từ Đồng Nai ra Hà Nội để tham gia hiến máu. Thân thiện và vui vẻ, Chinoros nói thành thạo tiếng Việt vì đã ở Việt Nam 15 năm, có tên Việt Nam là Nguyễn Bá Tí, đây là lần thứ 47 anh hiến máu, trong đó 22 lần hiến máu tại Việt Nam. Anh cho biết, mỗi năm anh tham gia hiến máu 3 - 4 lần và mở đầu là sự kiện Lễ hội Xuân hồng. Theo anh, không phân biệt hiến máu hiến cho người bệnh Thái Lan hay người bệnh Việt Nam mà hiến máu giúp cứu sống người bệnh cũng là một đóng góp cho xã hội; ngoài ra, còn rất tốt cho sức khoẻ của mình bởi vì khi một lượng máu được lấy đi, thì một lượng máu mới sẽ được tái tạo. Năm 2004, khi anh mới sang Việt Nam anh tham gia hiến máu tình nguyện, đồng thời kêu gọi nhân viên trong công ty hiến máu là việc rất khó khăn. Từ đó, anh thường xuyên cùng công ty tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện và tổ chức ngay tại công ty; đến nay, mỗi lần có hoạt động hiến máu thì rất đông người lao động đã đăng ký tham gia mà không cần phải vận động.

Lễ hội Xuân hồng tiếp nhận hơn 11.000 đơn vị máu - ảnh 4

Người đàn ông quốc tịch Thái Lan đã 22 lần hiến máu tại Việt Nam

Bên cạnh các hoạt động hiến máu, Lễ hội Xuân hồng năm 2019 được tổ chức với các hoạt động đồng hành ý nghĩa như: đi bộ cổ động hiến máu trên tuyến phố Phạm Văn Bạch – kỷ niệm 25 năm phong trào hiến máu tình nguyện, hội trại "Xuân hồng 12 mùa hoa”, nhạc hội "Đánh thức mùa xuân”, trò chơi dân gian… Chương trình còn thực hiện ghép đôi cho người hiến máu và tăng cường các hoạt động tư vấn, chăm sóc người hiến máu.

QUỲNH HOA

Ý kiến bạn đọc