Hội An: Xử nghiêm nạn “nhồi nhét” du khách

VHO- Sau sự việc hành khách phản ánh tàu cao tốc Ngân Hà vi phạm hoạt động trong quá trình vận chuyển khách tham quan từ Cù Lao Chàm (TP Hội An, Quảng Nam) về đất liền dịp Tết vừa qua, UBND TP Hội An đã quyết định xử phạt hành chính hơn 33 triệu đồng đối với doanh nghiệp đã để phương tiện chở vượt quá số người được cho phép (vượt 42 người).

Hội An: Xử nghiêm nạn “nhồi nhét” du khách - Anh 1

 Tàu Ngân Hà nhồi nhét hành khách trong dịp tết vừa qua bị xử phạt và cấm xuất bến 3 ngày Ảnh: CTV

Trước đó, TP Hội An tiếp nhận thông tin phản ánh của du khách về việc vào ngày 9.2, nhằm ngày mùng 5 Tết, tàu cao tốc Ngân Hà của Công ty TNHH MTV Ngân Hà chở vượt số người quy định và có hành vi không đúng mực với khách. Theo phản ánh, tàu cao tốc Ngân Hà chở 7 gia đình xuất bến Cửa Đại ra đảo Cù Lao Chàm tham quan vào chiều ngày 9.2. Khi về lại đất liền trong chiều cùng ngày thì gặp cảnh nhồi nhét, trên tàu có 49 hành khách, trong đó có hơn 10 trẻ em và có cả phụ nữ mang thai. Ngoài ra còn có 2 nhân viên tàu. Nhiều người trong số đó phải đứng vì không có chỗ ngồi, không còn áo phao để mặc.

Khi du khách đã phản đối tình trạng nhồi nhét thì chủ tàu quát tháo, cho rằng hành khách là trẻ em, giá vé chỉ bằng 30- 50% giá vé người lớn nên không được ngồi ghế. Trên đường quay về, lái tàu Ngân Hà phóng hết tốc lực khiến con tàu rung lắc dữ dội, sóng đập ầm ầm vào cửa kính. Một số du khách bị nước biển tạt ướt sũng, nôn ói.

Ngày 13.2, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An đã ký quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH MTV Ngân Hà (xã Tam Hiệp, TP Hội An) 33,6 triệu đồng. Lý do, công ty này đã để phương tiện chở vượt quá số người được cho phép (vượt 42 người).

KHÁNH CHI

Ý kiến bạn đọc