Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

“Chuyến xe yêu thương” của những người bệnh về quê đón Tết

Thứ Năm 31/01/2019 | 22:45 GMT+7

VHO- Trước tình hình thực tế về sự quá tải của các bến xe nhân dịp Tết Nguyên đán, sự khó khăn về điều kiện kinh tế và tình hình sức khỏe của người bệnh, đặc biệt là bệnh nhân ung thư. Thấu hiểu và chia sẻ với người bệnh, nhiều bệnh viện đã tổ chức nhiều “chuyến xe yêu thương” để đưa người bệnh về quê đón Tết.

Ba năm qua, sảnh Bệnh viện K đã trở thành “bến xe yêu thương” mỗi dịp Tết đến Xuân về, để đưa miễn phí những người bệnh về quê sum vầy với gia đình. Năm nay, chương trình “Chuyến  xe yêu thương” được tổ chức làm 2 đợt là ngày 25.1 và 31.1,  khởi hành từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đi các tỉnh: Hải Dương - Hải Phòng, Thái Bình - Nam Định, Phú Thọ - Tuyên Quang, Thái Nguyên – Bắc Kạn, Hòa Bình – Sơn La, Yên Bái – Lào Cai, Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn, Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

Không phải chen chúc, những người bệnh lên xe về sum họp với gia đình

Có mặt trên chuyến xe chở đầy yêu thương và những người bệnh về Nam Định, anh Phạm Trung Tuyến chia sẻ: “Là lao động chính trong gia đình nhưng không may tôi bị bệnh ung thư dạ dày, 2 năm điều trị khiến kinh tế của gia đình tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Thời gian qua tôi may mắn nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ của các đơn vị từ thiện, nhà hảo tâm, các bác sĩ, điều dưỡng nên cũng vơi bớt đi những lo toan, vất vả. Đặc biệt là vào những ngày lễ Tết vé rất đắt đỏ, đi lại tốn kém, biết đến chương trình có chuyến xe miễn phí về quê cũng như những món quà Tết trước khi lên xe tôi cảm thấy rất phấn khởi, hạnh phúc và muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến ban lãnh đạo bệnh viện, các nhà hảo tâm đã mang xuân đoàn viên đến với tôi và những người bệnh khác”.

GS.TS Trần Văn Thuấn mừng tuổi chia tay các bệnh nhân

“Chuyến xe yêu thương” là chương trình thường niên do Bệnh viện K phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Báo Tuổi trẻ và các đơn vị tổ chức. Chương trình không chỉ dành cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện K mà chương trình sẽ cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại bệnh viện 103, Viện Bỏng quốc gia, Viện Huyết học và truyền máu trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Đợt 1 với 12 chuyến xe và đợt 2 với 20 chuyến xe đã đưa tổng cộng 1.000 người bệnh trở về với gia đình an toàn.

Bệnh nhân giao lưu cùng các y bác sĩ

Là một trong những người được lên chuyến xe về Sơn La trong đợt 2, chị Lò Thị Phanh không giấu nổi xúc động: “Bình thường vé xe về Sơn La hết 300.000 đồng, ngày Tết thì đắt hơn nhiều, có khi không mua được vé.  Xe lại chen chúc, xô đẩy, phải đi mấy chặng từ bệnh viện mới về tới nhà, người bình thường đã mệt, người bệnh ung thư không làm gì đã đau rồi mà phải ngồi chật chội thì khổ lắm. Cảm ơn các bác sĩ đã tổ chức các chuyến xe cho người bệnh về quê kịp về Tết”.

Các nhà hảo tâm tặng quà cho bệnh nhân

Bên cạnh những người háo hức sắp được về bên người thân thì vẫn còn nhiều bệnh nhân phải ở lại đợi xạ trị nốt, ngậm ngùi chia tay người bệnh cùng phòng nhưng cũng tủi thân vì lo lắng không mua được vé mà cũng không còn chuyến xe yêu thương nào. Biết được tình trạng này, lãnh đạo Bệnh viện K và báo Tuổi trẻ lại tiếp tục vận động các nhà hảo tâm để tổ chức thêm đợt ba. GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, đây là hoạt động thực tế không chỉ hỗ trợ người bệnh mà còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn để họ tiếp tục có niềm tin vào cuộc sống, vào cộng đồng giúp họ chiến thắng bệnh tật. “ Chúng tôi chỉ dự định tổ chức hai đợt đưa người bệnh về quê ăn Tết, tuy nhiên, nếu còn người bệnh chưa mua được vé, chúng tôi sẽ tiếp tục huy động các chuyến xe để đưa bà con về quê ăn Tết. Ngoài ra, hằng năm có khoảng 100 – 200 bệnh nhân nặng, nhà xa, hoặc đợt nghỉ điều trị quá ngắn không được về quê mà ở lại bệnh viện đón Tết. Chúng tôi cũng sẽ tổ chức cho họ một cái Tết đầy đủ, miến phí các suất ăn trong tất cả những ngày nghỉ Tết để những người bệnh cảm thấy Tết ở bệnh viện cũng ấm áp như ở nhà với người thân và các y bác sĩ”, Giám đốc Bệnh viện K chia sẻ.

QUỲNH HOA

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top