Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bất ngờ tăng phí tham quan vịnh thuộc quần đảo Cát Bà: Vì sao chỉ mời 2 doanh nghiệp họp?

Thứ Tư 16/01/2019 | 09:28 GMT+7

VHO- Chiều 15.1, UBND huyện Cát Hải có giấy mời họp gửi đến doanh nghiệp liên quan đến việc tăng phí tham quan vịnh thuộc quần đảo Cát Bà. Tuy nhiên, sau khi giấy mời được phát hành thì thêm một lần nữa, UBND huyện Cát Hải lại đẩy bức xúc của các doanh nghiệp lên cao về cách giải quyết vụ việc thiếu công bằng này.

Giấy mời của UBND huyện Cát Hải

UBND huyện có tước đi quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp?

Giấy mời số 10/GM-UBND ngày 15.1, của UBND huyện Cát Hải do ông Hoàng Sâm, Chánh văn phòng UBND huyện kí với nội dung mời dự cuộc họp rút kinh nghiệm sau 1 tuần triển khai thực hiện thu phí thăm quan, lưu trú nghỉ đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà vào 8h sáng ngày 18.1.

Cuộc họp sẽ do ông Phạm Quang Hiển, Chủ tịch UBND huyện chủ trì với sự tham dự của ông Hoàng Trung Cường, Phó chủ tịch UBND huyện cùng đại diện của các đơn vị: Phòng Văn hóa, Thông tin - Thể thao và Du lịch; Phòng TN&MT; Ban quản lí vịnh thuộc quần đảo Cát Bà; Trung tâm Hướng dẫn và Phát triển du lịch; Công an huyện; Đồn Biên phòng Cát Bà; Đồn Biên phòng Cát Hải; Công ty Quản lí CTCC và DV ĐT Cát Hải; Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực Cát Hải. Tuy nhiên về phía các doanh nghiệp thì chỉ có ông Vũ Thanh Liêm, Giám đốc công ty CP du thuyền Penlical Hạ Long – Cát Bà và ông Nguyễn Công Chung, Giám đốc công ty CPTM và ĐT du thuyền quốc tế HTC.

Trao đổi với phóng viên Văn Hóa chiều 15.1, nhiều chủ tàu bày tỏ rất bức xúc vì cách giải quyết không thỏa đáng này của UBND huyện Cát Hải. Họ cho rằng việc tăng phí là chủ trương lớn ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích họp phát của tất cả các doanh nghiệp đang kinh doanh tại khu vực này. Tại buổi làm việc ngày 10.1, lãnh đạo UBN D huyện đã hẹn với các chủ doanh nghiệp sau một tuần sẽ trực tiếp gặp và đối thoại với tất cả các chủ tàu có liên quan đang kinh doanh trong khu vực này để tiếp nhận ý kiến của các chủ tàu và giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc tăng phí thăm quan.

Nhưng không hiểu sao đến nay, UBND huyện Cát Hải lại chỉ mời có 2 doanh nghiệp lên làm việc còn các doanh nghiệp khác lại không được mời? Tất cả các doanh nghiệp hiện đang kinh doanh trên địa bàn đều hoạt động đúng theo các quy định của pháp luật. Do vậy đều có quyền lợi hợp pháp và bình đẳng như nhau. Cho đến thời điểm này, các doanh nghiệp chưa ủy quyền cho bất kì một cá nhân hay tổ chức nào để đại diện làm việc với UBND huyện Cát Hải liên quan đến việc này. “Rõ ràng việc làm lần này của UBN D huyện Cát Hải là rất mập mờ và không công bằng. UBND huyện Cát Hải đã tự ý tước đi quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp theo quy định của pháp luật”, Giám đốc một doanh nghiệp bức xúc cho biết.

Phó Chủ tịch huyện cung cấp thông tin sai cho báo chí?

Liên quan đến việc tăng phí thăm quan, lưu trú nghỉ đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, trả lời trên báo chí vào ngày 11.1, Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Hoàng Trung Cường cho biết, việc tăng giá vé là áp dụng theo Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân thành phố Hải Phòng mới thông qua đầu tháng 12.2018, về việc quy định một số loại phí, lệ phí tham quan các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà. Do đó, việc áp dụng và thu mức phí tham quan trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà theo mức mới sẽ phải tuân thủ nghiêm túc, không có sự thay đổi.

“Từ nhiều tháng trước khi có Nghị quyết chính thức, tại các hội nghị với chủ tàu và doanh nghiệp lữ hành, chúng tôi đã có đưa thông tin này rồi. Trước khi dự thảo được áp dụng, huyện cũng đã thông tin rộng rãi bằng hệ thống phát thanh và đưa lên cả cổng thông tin của huyện để tất cả mọi người được biết”, ông Cường nói.

Về vấn đề này, tất cả các chủ tàu, doanh nghiệp đều khẳng định đây là thông tin không chính xác. Vì cho đến nay, ngoài buổi gặp mặt ngày 10.1 vừa qua do UBND huyện Cát Hải tổ chức để thông báo về việc áp dụng mức phí mới ngay ngày hôm sau (11.1) ra thì chưa có bất kì một buổi làm việc nào để thông báo về việc này trước đó. Các doanh nghiệp cũng chưa nhận được thông báo nào liên quan. Không hiểu ông Cường đưa thông tin này ở những hội nghị nào với doanh nghiệp và chủ tàu? Nếu có, đề nghị ông Cường cho biết thời gian, địa điểm và nội dung làm việc của những hội nghị đó.

“Hiện nay, điều các doanh nghiệp mong mỏi nhất là được làm việc trực tiếp với lãnh đạo UBND huyện Cát Hải để bày tỏ tâm tự nguyện vọng chính đáng. Các doanh nghiệp đều đồng thuận với việc tăng phí thăm quan, lưu trú nghỉ đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà. Tuy nhiên các cơ quan quản lí cũng cần nghiên cứu, lắng nghe ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, du khách. Cần có lộ trình phù hợp để vừa đáp ứng việc phát triển bền vững đồng thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo được sự cạnh tranh, thu hút du khách”, các chủ tàu bày tỏ.

TẠ ĐÌNH DŨNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top