Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Trấn Thành: " Vai Xẩm sẽ chứng minh tôi không ăn may trong điện ảnh"

Thứ Ba 15/01/2019 | 16:24 GMT+7

VHO- Khởi chiếu Mùng 1 Tết Nguyên Đán, Trạng Quỳnh  của đạo diễn Đức Thịnh thu hút sự quan tâm của khán giả vì sự tham gia của “cây hài” Trấn Thành trong một vai khá ngu ngơ.

Trong vai diễn Xẩm, bạn thân của Quỳnh, Trấn Thành sẽ khắc họa trên màn ảnh một chàng trai ngờ nghệch, luôn yêu thích cuộc sống tự do và không ràng buộc, đam mê giải đố những trò vặt. Trong khi Trạng Quỳnh thông minh và tài trí bao nhiêu, thì Xẩm của Trấn Thành lại là người luôn phá vỡ mọi kế hoạch, thậm chí, chính anh cũng tự nhận xét về nhân vật của mình bằng câu nói: “Nhiệt tình cộng ngu dốt bằng phá hoại”. Đối với những ai đã quá quen thuộc với lối gây cười hiện đại trên sân khấu của Trấn Thành, chắc chắn khán giả sẽ vô cùng bất ngờ trước một chân dung hoàn toàn khác của anh, khi những miếng hài trở nên độc đáo, thâm thúy và mang đậm màu sắc hài dân gian.

Chia sẻ về lần lột xác chưa từng thấy trước đó của mình trong Trạng Quỳnh, Trấn Thành cho biết: “Mọi người thường nghĩ đến tôi với hình ảnh một nghệ sĩ hài, MC hoạt ngôn, hài hước và chiếm mọi sự chú ý trên sân khấu, nhưng ở Trạng Quỳnh, tôi hoàn toàn chấp nhận đánh đổi, trở thành một nhân vật ngớ ngẩn, trái ngược hoàn toàn để tôn lên sự trí tuệ, thông minh của Trạng Quỳnh. Tôi đã từng lăn lộn từ sân khấu, gameshow cho đến màn ảnh, thử đủ cách, đủ trò để lấy được tiếng cười của khán giả, nhưng chưa bao giờ thử sức với những miếng hài mang đậm màu sắc dân gian, trào lộng như ở Trạng Quỳnh. Đối với tôi, đó là một trải nghiệm hoàn toàn mới, và chắc chắn cũng sẽ mới lạ hoàn toàn với người xem. Ngay từ khi đọc kịch bản Trạng Quỳnh, tôi đã hết lần này đến lần khác bất ngờ vì những tình huống oái oăm với cách xử trí quá thông minh, quá duyên dáng. Đồng ý nhận vai Xẩm, tôi đã xác định rằng đây sẽ là một vai diễn mà tôi dành trọn tâm huyết, thời gian, sẵn sàng lột xác và thực sự quyết liệt với nó”. Trấn Thành hài hước: “Bên cạnh một quan Trạng, sẽ là một thằng bạn lựu đạn, nhưng biết đâu nó mới chính là nhân vật quan trọng, là trùm cuối

Lựa chọn Trấn Thành cho một vai diễn đậm màu sắc dân gian, trào phúng là điều vô cùng hợp lý và Đạo diễn rất hài lòng về vai diễn này. “Trấn Thành là diễn viên của lối hài hiện đại, chỉ cần nhìn cậu ấy là sự giải trí sẽ biểu lộ rõ trên khuôn mặt. Thế nhưng khi vào vai Xẩm – một nhân vật điển hình của dân gian xưa, Trấn Thành vẫn hòa hợp đến không tưởng. Dường như chính vai Xẩm cùng với lối gây cười trào lộng của người xưa đã khai phá ra chân dung mà khán giả chưa từng được chiêm ngưỡng trước đây của Trấn Thành. Ngược lại, chính cậu ấy là người khiến cho tiếng cười ở Trạng Quỳnh trở nên gần gũi, tự nhiên hơn, giúp người xem hiện đại vẫn dễ hiểu, dễ cười”.

Bên cạnh đó, nhân vật Xẩm của Trấn Thành không còn chỉ được nhớ đến qua tiếng cười giải trí. Lần này, nam nghệ sĩ hài không những được diễn hài, mà còn thể hiện khả năng diễn xuất thực sự. Anh chia sẻ: “Không phải nàng Điềm, nhân vật Xẩm mới là người gắn bó cùng Trạng Quỳnh trong suốt bộ phim, từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành. Trải qua biết bao nhiêu biến cố, thăng trầm, nụ cười và nước mắt cùng bạn thân, nhân vật của tôi không thể lúc nào cũng cười khờ khạo được. Cũng có những giọt nước mắt, cũng có những khổ đau, oán hận, nếu Trạng Quỳnh đại diện cho trí tuệ và mơ ước của nhân dân xưa, thì chàng Xẩm chính là tượng trưng của cái chân chất, hồn nhiên, tâm hồn lương thiện và sự lạc quan của họ”.

 

Thiên An

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top