Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Kiên quyết xử lý hành vi quảng cáo, rao vặt trái phép

Thứ Tư 09/01/2019 | 09:37 GMT+7

VHO- Thời gian qua, tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị diễn ra khá phổ biến. Hình ảnh tờ rơi, tờ bướm quảng cáo, rao vặt trái phép dán khắp các trụ điện, tường rào của cơ quan, trường học… gây bức xúc cho người dân. Tại các ngã tư đèn xanh, đèn đỏ xuất hiện tình trạng phát tờ rơi, tờ bướm… cho người tham gia giao thông, sau khi đọc thì vứt bỏ gây ô nhiễm môi trường… nhưng chưa có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời.

 Đoàn viên thanh niên tham gia xoá quảng cáo, rao vặt trái quy định Ảnh: T.BÌNH

Trước đây, tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép chỉ có một vài dịch vụ nhỏ lẻ như khoan cắt bê tông, cho thuê nhà, rút hầm cầu… thì hiện nay quảng cáo, rao vặt xuất hiện trên nhiều lĩnh vực, từ dịch vụ lắp đặt cáp truyền hình, Internet, sửa chữa điện tử, cho thuê nhà, thuê xe, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây cảnh, nhất là dán quảng cáo, rao vặt với nội dung cho vay trả góp, vay không cần thế chấp… đây là một dạng tín dụng đen, cho vay nặng lãi diễn ra tràn lan, khắp ngỏ ngách trong khu dân cư. Địa điểm dán quảng cáo, rao vặt trái phép thường xảy ra ở những nơi trung tâm như trường học, bệnh viện, công viên, chợ hoặc các tuyến đường, tuyến phố có đông người qua lại. Quảng cáo, rao vặt trái phép diễn ra lén lút vào ban đêm, hành vi xảy ra nhanh chóng, đối tượng vi phạm khó xác định… nên không thể bắt quả tang và xử lý theo quy định.

Nhằm ngăn chặn tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép, chính quyền địa phương đã tổ chức, huy động nhiều lực lượng ra quân dọn dẹp, bóc gỡ, sơn lại tường… trả lại mỹ quan đô thị, tuy nhiên, vài ngày sau lại xuất hiện nội dung quảng cáo, rao vặt trái phép mới nên rất khó có thể dọn dẹp dứt điểm. Do đó, để ngăn chặn hành vi quảng cáo, rao vặt trái phép, chính quyền địa phương cần thực hiện đồng bộ các giải pháp như: Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, nhất là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phải chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về quảng cáo, không có hành vi quảng cáo, rao vặt trái phép. Thường xuyên phát động phong trào toàn dân bảo vệ môi trường, giữ gìn văn minh đô thị ở khu dân cư, kịp thời phát hiện và trình báo với cơ quan có thẩm quyền để xử lý hành vi vi phạm; chủ động tẩy xóa các nội dung quảng cáo, rao vặt trái phép trên tường rào của mình hoặc các địa điểm công cộng trong khu dân cư.

Bên cạnh đó, nội dung quảng cáo, rao vặt trái phép thường có địa chỉ và số điện thoại để người dân có nhu cầu liên lạc, vì vậy cơ quan quản lý cần phải tiến hành kiểm tra, xác minh địa chỉ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ để xử lý và yêu cầu chấm dứt ngay hành vi vi phạm. Trong trường hợp không thể kiểm tra, xác minh hoặc số điện thoại liên lạc là của các đối tượng lừa đảo, tín dụng đen, cho vay nặng lãi thì phải tổng hợp, đề nghị cơ quan có thẩm quyền phối hợp với nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ hoặc cắt thuê bao điện thoại.

Có như vậy, mới có thể hạn chế tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép đang diễn ra tràn lan, phổ biến, gây phản cảm và mất mỹ quan đô thị như hiện nay.

ĐỖ VĂN NHÂN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top