Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chưa đi những điểm này, chưa thấy hết nét đẹp Tây Bắc mùa cuối đông

Thứ Ba 08/01/2019 | 10:43 GMT+7

VHO- Thả mình trong suối nước nóng thiên nhiên ở Trạm Tấu (Yên Bái), săn tuyết, thỏa sức với lễ hội mùa đông rộn ràng ở Fansipan, hay ngắm rừng hoa mận trắng muốt ở Mộc Châu… đó là những trải nghiệm độc nhất vô nhị cho những ai yêu Tây Bắc mùa cuối đông, đầu xuân.

Ngâm mình trong suối nước nóng ở Trạm Tấu

Suối nước nóng Trạm Tấu ở khu 5, thị trấn Trạm Tấu, cách trung tâm thị trấn gần 2km, nằm ngay dưới những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Suối có diện tích khoảng 600m2, với làn nước trong xanh, nhiệt độ trung bình của dòng nước ở đây từ 43-45 độ C. Nằm giữa những đồi núi điệp trùng,  suối nước nóng Trạm Tấu là một trải nghiệm “kì thú” với những ai yêu thích khám phá núi rừng Tây Bắc, bởi nơi đây còn khá  hoang sơ, chưa nhiều người biết đến. Nước suối ở đây trong vắt có thể trông thấy cả lớp đá cuội lấp lánh dưới lòng suối. Dân địa phương cho biết suối nước nóng này đã có từ lâu đời và hoàn toàn tự nhiên chảy ra từ lòng đất.

 

Ngâm mình trong làn nước ấm giữa thiên nhiên hùng vĩ, chiêm ngưỡng cả khoảng xanh ngắt của núi rừng hay những thửa ruộng bậc thang đẹp như bức tranh cận kề trước mặt, bạn sẽ như được trút mọi buồn phiền trong lòng để thư thái tận hưởng những điều tuyệt diệu từ mảnh đất Tây Bắc. Chẳng những thế, đến Trạm Tấu, ngoài đắm mình trong làn nước ấm độc nhất vô nhị, du khách còn được trải nghiệm nét văn hóa vùng cao với những nếp nhà sàn đơn sơ và các món ăn dân tộc của bà con bản địa. 

Đến Fansipan săn tuyết và ngắm “con đường mùa đông dài nhất Việt Nam”

Nhiệt độ xuống thấp liên tục trong những ngày rét đậm vừa qua khiến Fansipan trở thành “căn cứ địa săn tuyết, tìm băng” của nhiều du khách. Kể cả khi mục tiêu được ngắm tuyết rơi không thành hiện thực thì đây cũng là mùa đẹp nhất của Nóc nhà Đông Dương, khi nắng lên rực rỡ, cả biển mây bồng bềnh trắng xóa trước mắt, những suối với thác mây đổ tràn trên những triền cao, trên núi rừng trùng điệp nhấp nhô. Fansipan vẫn được ví von với chốn bồng lai tiên cảnh, với nơi “cõi phật cảnh tiên” bởi ở đó, con đường trong mây dẫn lối bởi những gốc đỗ quyên già trăm tuổi mốc thếch rêu phong và 18 bức tượng La Hán trầm mặc, uy nghi, tới quần thể tâm linh kỳ vĩ giữa mây ngàn và Đại tượng Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam. Mùa cuối năm, du khách tấp nập tìm về coi thiêng này, để lễ Phật cầu an, để cảm tạ trời đất sau một năm bình yên, may mắn.

 

Thú vị hơn nữa trong những ngày này, Lễ hội mùa đông “Fansipan- Thiên đường tuyết rơi” siêu chất vẫn đang diễn ra tưng bừng, đến hết 20/1/2019. Những tiểu cảnh trang hoàng độc đáo khiến du khách check-in không mệt mỏi, nhất là khi đêm xuống, hàng ngàn bóng đèn led được thắp sáng, trên cây thông khổng lồ có đường kính lên tới 36 mét được lấy cảm hứng từ đỉnh Fansipan huyền thoại, và cũng gợi nhắc đến chiếc váy xòe duyên dáng của những cô gái Tây Bắc.

Cũng ngay tại Lễ hội, lần đầu tiên du khách được dạo bước trên “con đường mùa đông”  dài nhất Việt Nam với chiều dài 50 mét, có sức chứa cùng lúc 500 du khách. Được trang trí bởi hàng triệu bóng đèn đủ sắc màu, con đường ánh sáng tựa cung điện mùa đông nguy nga và lộng lẫy dẫn lối du khách khi đến với đỉnh Fansipan. Cùng với những vũ điệu Tây Bắc, những món ăn đậm hương vị vùng cao, Lễ hội mùa đông Fansipan sẽ làm nên một mùa cuối đông ấm áp, rực rỡ…

Lên Mộc Châu ngắm Tây Bắc thanh khiết trong hoa mận

Tháng 1 dương lịch, trước Tết Nguyên Đán, Mộc Châu đẹp tinh khôi trong sắc hoa đào, hoa mận đua nhau khoe sắc trên khắp các con đường, triền núi. Những cánh đồng, thung lũng trắng màu hoa mận đẹp, bật lên trên nền thảo nguyên xanh mát, đẹp như tranh vẽ.

Hoa mận hoa đào chỉ kéo dài đến giữa tháng 2 là tàn, để nhường xuân cho những chồi non, lộc biếc. Thế nên, nếu không đi Mộc Châu mùa này, bạn sẽ bỏ lỡ cả một mùa xuân.


Những điểm ngắm hoa mận hoa đào đẹp nhất ở Mộc Châu mùa này là Khu vực Tân Lập và Pa Khen, cách thị trấn cũ khoảng 15km. Bạn nên đi sâu vào phía trong đồi chè trái tim sẽ được chiêm ngưỡng không gian đất trời tràn ngập hoa mận. Khu vực Bản Áng, thác Dải Yếm cũng có hoa mận nở trắng khắp trời. Đây không chỉ là điểm ngắm hoa đẹp mà còn là những điểm tham quan đẹp nổi tiếng tại Mộc Châu. Bản Vặt (xã Mường Sang), bản Ba Phách mỗi độ xuân về sắc hoa mận trắng lại phủ khắp những mái nhà của người Mông. Ngoài ra, còn rất nhiều địa điểm khác hoa mận cũng nở rất đẹp như: Thèn Phàng, Loóng Luông… hay dọc đường quốc lộ, khắp Mộc Châu nơi đâu cũng thấy sắc trắng hoa mận chào đón mùa xuân về.
Đi ngay thôi, để cảm nhận một Tây Bắc thật đặc biệt mùa cuối đông, để thấy mình thật may mắn được sống trong Tây Bắc vào mùa đẹp nhất trong năm.

P.V

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top