Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Check in những điểm đến mới lạ nơi trời Âu

Thứ Hai 29/10/2018 | 16:47 GMT+7

VHO- Nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính, xa hoa và lãng mạn nhưng du khách sẽ ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng một châu Âu đầy thú vị qua những cung đường khám phá khác lạ.

 

Lạc vào chợ hoa nổi Bloemenmarkt

Nằm trên kênh đào Singel xinh đẹp, chợ nổi Bloemenmarkt được xem là “chợ đầu mối” cung cấp hoa tươi cho thủ đô Amsterdam (Hà Lan) và trở thành điểm du lịch vô cùng hấp dẫn. Bạn sẽ ngỡ ngàng khi lạc bước vào những gian hàng trưng bày hàng trăm hoa tulip, hơn 400 loài hoa phong lữ và bách tán vùng Địa Trung Hải cùng vô số loài hoa khác đua nhau khoe sắc quyến rũ. Không chỉ chiêm ngưỡng các loài hoa nở theo mùa, bạn còn có thể mua về các hạt giống, bụi cây và nhiều đồ lưu niệm đặc trưng khác. Sắc hoa rực rỡ, tỏa ngát hương thơm sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên, như tìm thấy một sự huyền diệu giữa thủ đô hoa lệ này.

Colmar- “Tiểu Venice của Pháp” bước ra từ cổ tích

Nhắc đến Pháp, người ta nghĩ ngay thủ đô Paris hoa lệ, nhưng ít ai biết còn có thị trấn Colmar đẹp lãng mạn như bước ra từ cổ tích. Đặt chân đến đây, bạn sẽ bị hút hồn bởi những ngôi nhà gỗ mái ngói nâu đỏ, những con đường lát đá hoa cương vuông vức, những lan can phủ đầy hoa điệu đà… Ngay trung tâm phố cổ lúc nào cũng đông khách ngồi chật kín các tiệm cà phê dọc hai bên bờ kênh xanh biếc. Hãy dành chút thời gian ghé thăm bảo tàng Unterlinden, tòa nhà Chevalier de St-Jean, chợ Market Hall,… để tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa. Ngoài ra, Colmar còn là vùng trồng nho nổi tiếng ở Pháp. Hàng năm, người dân tổ chức lễ hội rượu vang để cùng nhau nếm thử các loại rượu mới.

Tu viện Santa Caterina del Sasso- “Thiên đường nơi trần thế”

Tu viện Santa Caterina del Sasso (Baveno, Italia) nằm chênh vênh trên trên vách núi cao khoảng 60m, ăn sâu ra giữa hồ Lago Maggiore trông như một hòn đảo thiên đường. Trên “tiểu sơn” này, bạn sẽ nhìn thấy cảnh quan tuyệt vời giữa một bên là vách đá dựng đứng còn bên kia là hồ nước rộng mênh mông. Để đến tu viện, bạn có thể thông qua dãy thang đá gồm 88 bậc từ hướng mặt hồ, hoặc đi xuống hơn 200 bậc từ bãi đậu xe. Công trình kiến trúc quan trọng nhất có lẽ là Thánh đường gồm bốn nguyện đường và bên trong trang trí nhiều bức tranh tường, tranh sơn dầu cùng nhiều vật dụng theo nghệ thuật barocque. Tu viện Santa Caterina del Sasso thật sự là cảnh quan kỳ vĩ mang đầy dấu ấn lịch sử của vùng Baveno nước Ý.

Ghé Toledo thăm chàng hiệp sĩ Don Quixote

Toledo chính là thủ phủ vùng Castile-La Mancha (Tây Ban Nha), nơi xuất thân của chàng hiệp sĩ Don Quixote nổi tiếng thế giới. Vì lẽ đó, mà không có gì ngạc nhiên khi hình ảnh Don Quixote xuất hiện ở khắp nơi. Thành phố cổ có lịch sử hơn 2.000 năm, nằm trên đỉnh đồi với ba phía được bao bọc bởi sông Tagus có, đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1986. Quá khứ của Toledo như hiện ra trong từng bước chân du khách trên các đoạn tường thành hay lạc lối trong mê cung đền đài. Đứng trên các vọng lâu ở Cigarreles, bạn sẽ thu vào tầm mắt toàn cảnh Toledo bao quanh bởi những quảng trường Toros, thánh đường Santa María, cung điện pháo đài Alcazar,…

Đến Madrid nhớ xem lễ hội đấu bò Bullfighting

Nếu một lần đến Las Ventas (Tây Ban Nha), tận mắt xem các trận đấu bò Bullfighting, bạn mới cảm nhận được nét đặc biệt của môn thể thao này. Đấu trường “Bullfighting” rộng lớn với 25.000 chỗ ngồi, thiết kế theo hình vòng tròn với phong cách của đấu trường La Mã xưa. Trước cổng chính là tượng của người đấu bò và con “bò mộng” trong tư thế chiến đấu với nhau. Sau cổng chính có một bảo tàng nhỏ giới thiệu về bò mộng, các y phục của các người đấu bò cũng như các loại kiếm, lao mà người đấu bò sử dụng. Mùa đấu bò thường tổ chức từ tháng 5- 10 và mỗi lần có sự tham gia của người đấu bò nổi tiếng, người dân bản xứ lại nô nức đi xem đông kín cả đấu trường và cổ vũ nhiệt tình.

P.V

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top