Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Nha Trang - Khánh Hòa phải là  thiên đường biển, đảo của Việt Nam

Thứ Tư 17/10/2018 | 09:42 GMT+7

VHO-  Phiên họp có sự tham gia của các thành viên BCĐ, BTC, đại diện các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan liên quan. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hòa Lê Quang Thanh đồng chủ trì cuộc họp.

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Trưởng ban Chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2019 phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

Đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, “phiên họp này có đầy đủ thành viên và quan trọng nhất để bàn việc chủ trương, quan điểm, quyết định những vấn đề chính khi tổ chức Năm Du lịch quốc gia. Qua thảo luận, Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019 cơ bản đã hình thành, cần sớm hoàn thiện để ban hành. Công tác xúc tiến, quảng bá cho sự kiện và chủ đề của sự kiện cũng cần đẩy mạnh hơn tại các chương trình xúc tiến du lịch, thương mại ở trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, cần quảng bá rộng rãi sự kiện trên các phương tiện báo chí, truyền thông trong nước, quốc tế. Với tốc độ phát triển du lịch nhanh như hiện nay và với thế mạnh của mình, Khánh Hòa cần tự tin quảng bá để nâng tầm thương hiệu, không phải chỉ cho riêng Khánh Hòa mà còn khẳng định thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ du lịch thế giới, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam”.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đồng ý với các đề xuất của UBND tỉnh Khánh Hòa và đề nghị các Bộ, ngành, địa phương tạo điều kiện, hướng dẫn, ủng hộ để Khánh Hòa tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2019- Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng và phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa nói chung.

Tên gọi chính thức của sự kiện du lịch cấp quốc gia này là Năm Du lịch quốc gia 2019 - Nha Trang - Khánh Hòa (Visit Viet Nam Year 2019 - Nha Trang- Khanh Hoa). Tại phiên họp BCĐ, BTC đã thống nhất chọn mẫu biểu tượng (logo) 2 trong số 3 mẫu đã được UBND tỉnh Khánh Hòa trình tại cuộc họp BCĐ, BTC Năm Du lịch quốc gia 2019. Chủ đề (slogan) của Năm Du lịch quốc gia 2019 được đề xuất là “Nha Trang- biển gọi” hoặc “Nha Trang - điểm hẹn”. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện giao BTC nghiên cứu, tham mưu cho BCĐ một chủ đề khác ấn tượng và đặc sắc hơn. Chủ đề đó phải làm nổi bật thế mạnh của du lịch Khánh Hòa là du lịch biển đảo. “Nha Trang - Khánh Hòa: Thiên đường biển đảo” là một gợi ý mà Bộ trưởng cho rằng BTC cần quan tâm, nhấn mạnh.

Các hoạt động chính của Năm Du lịch quốc gia 2019 sẽ được tổ chức tập trung tại Nha Trang - Khánh Hòa và các hoạt động hưởng ứng tại 15 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa- Vũng Tàu, TP.HCM. Trong đó, Khánh Hòa dự kiến chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức 11 sự kiện với 3 sự kiện trọng tâm: Lễ Công bố, Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2019 kết hợp Khai mạc Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019, Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2019. 14 sự kiện do Bộ VHTTDL chỉ đạo hoặc phối hợp với các Bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu BTC cần tính toán xây dựng, hoàn thiện để các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2019 phải đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất, tránh hình thức, lãng phí. BTC xem xét lại chương trình tổng thể vì hiện nay có tới 3 hoạt động liên quan đến các cuộc thi hoa hậu.

Tạo đột phá phát triển du lịch

Trước đó tại phiên họp, ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa đã báo cáo công tác chuẩn bị Năm Du lịch quốc gia, trình bày dự thảo Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019 và đề nghị Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương tạo điều kiện để Khánh Hòa tổ chức thành công sự kiện du lịch quốc gia lớn nhất trong năm này. Ông Trung cho biết: “Được chọn đăng cai Năm Du lịch quốc gia, Khánh Hòa ý thức rất rõ đây là sự kiện văn hoá - kinh tế - xã hội tiêu biểu có quy mô tầm quốc gia và quốc tế, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của nhân dân về sự phát triển du lịch gắn với phát triển bền vững. Đồng thời, qua đó giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và các sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Nha Trang, Khánh Hòa, tạo sự đột phá về phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong những năm tiếp theo”.

Vì thế, Khánh Hòa rất chú trọng nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, khai thác các điểm du lịch, tuyến du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch mà tỉnh đang hướng đến. Qua việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia, tỉnh còn mong muốn thu hút đầu tư về cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật tại các điểm, khu du lịch quan trọng; tu bổ công trình văn hoá, di tích lịch sử, vui chơi giải trí và cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ ngày càng đa dạng thị trường khách du lịch. Tăng cường liên kết, phát triển du lịch các tỉnh, thành phố trên toàn quốc; tăng cường hợp tác các địa phương khác trong nước và các quốc gia trên thế giới nhằm thúc đẩy hội nhập quốc tế, tạo điều kiện thu hút mạnh mẽ các nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng.

Đánh giá cao sự vào cuộc chủ động, tích cực của Khánh Hòa trong tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn cho rằng: Khánh Hòa có rất nhiều yếu tố thuận lợi, nhiều bài học kinh nghiệm để tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019. Hiện nay, Khánh Hòa đang là điểm nóng về du lịch, cả về tốc độ tăng trưởng và những vấn đề đặt ra cần giải quyết trong phát triển du lịch. Bên cạnh đó, Khánh Hòa là địa bàn động lực quan trọng cho sự tăng tốc của Du lịch Việt Nam thời gian qua, thu hút nhiều nhà đầu tư chiến lược. Thuận lợi như vậy nhưng việc phát triển quá “nóng” với mức tăng trưởng khách quốc tế của Khánh Hòa lên tới 40-50% từ đầu năm đến nay, ông Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, Khánh Hòa cần quan tâm đến quản lý điểm đến, đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch, tránh kỳ thị đối với bất kỳ thị trường khách nào, có biện pháp hữu hiệu để giảm tối đa các tiêu cực, hệ luỵ từ tăng trưởng “nóng”. Đồng thời, cần chú trọng đến công tác phát triển sản phẩm du lịch và chỉnh trang đô thị; huy động nguồn lực từ xã hội để tổ chức thành công sự kiện này và kết nối hiệu quả việc phát triển du lịch trong khu vực. 

Thuý Hà; ảnh: Trần Huấn

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top