Trọng tài lại làm “dậy sóng” ở V-League

VH- Tối 14.9 trên sân Bình Dương, trọng tài Trần Văn Lập lại bất ngờ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở trận đấu sớm vòng 22 tưởng chừng không có gì nổi bật. Ông “vua áo đen” này ngoài phạt thẻ đỏ oan cho cầu thủ đội khách còn quên luôn rút thẻ đỏ cho cầu thủ chủ nhà.

Trọng tài lại làm “dậy sóng” ở V-League - Anh 1

Trọng tài  Trần Văn Lập rút thẻ phạt đã gây tranh cải ở lượt đấu 22 giữa B.Bình Dương và Than Quảng Ninh. Ảnh: Q.L.

Sau sự cố trên sân Long An năm ngoái, trọng tài Trần Văn Lập dính phốt và phải nghỉ cầm còi khá lâu trước khi được VPF mời lại mùa này. Tuy nhiên, ông Lập lại khiến nhiều người lại nhớ đến mình với một trận đấu dở khóc dở cười nữa ở đất Thủ. Cụ thể phút 63 trong trận đấu giữa B.Bình Dương và Than Quảng Ninh, trọng tài Văn Lập đã đuổi thẳng Văn Khoa của đội khách ra khỏi sân vì cho rằng hậu vệ này dùng tay cản bàn thắng mười mươi của chủ nhà.

Một thẻ đỏ và một quả 11m tặng cho B.Bình Dương nhưng không may cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến là Anh Đức lại sút hỏng. Ngay sau pha bóng đó, trọng tài Văn Lập cho Than Quảng Ninh hưởng 11m vì Tấn Tài phạm lỗi với Nguyên Sa trong vòng cấm. Tấn Tài bị một thẻ vàng và Eydison có bàn mở tỷ số cho Than Quảng Ninh.

Sau đó không lâu, Hoàng Max có siêu phẩm đá phạt gỡ hòa 1-1 cho B.Bình Dương. Trận đấu tưởng chừng sẽ trôi qua với tỷ số hòa thì cuối trận, tình huống oái ăm xảy đến. Vinicius bị Tấn Tài chơi tiểu xảo dẫm lên người khi tiền đạo này ngã xuống sân. Cầu thủ Than Quảng Ninh trả đũa và cả 2 cùng nhận thẻ vàng của ông Lập. Tuy nhiên trọng tài này lại quên rút thẻ đỏ cho Tấn Tài (2 thẻ vàng) và để cầu thủ này thực hiện luôn quả phạt tạo điều kiện cho Anh Đức đánh đầu ngược và Tiến Linh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Người Bình Dương mừng như bắt được vàng vì ông Lập công nhận bàn thắng và cho rằng đội nhà cầm chắc 3 điểm. HLV Minh Chiến mừng rơn vì có thể đội nhà đã chắc chắn trụ hạng sau chiến thắng này.

Trọng tài lại làm “dậy sóng” ở V-League - Anh 2

 Anh Đức sút hỏng quả 11m trong trận đấu. Ảnh: Q.L.

Nhưng bất chợt trọng tài Lập được giám sát nhắc nhở sai lầm của ông và ngay lập tức, ông Lập phải bẻ còi. Ông Lập rút thẻ đỏ đuổi Tấn Tài khỏi sân trong sự phản ứng dữ dội của nhiều người. Một tình huống oái ăm làm nản lòng những người theo dõi. Sự nghiệp dư của trọng tài Trần Văn Lập càng khiến giải đấu mất uy tín.

May cho ông Lập khi dù phản ứng nhưng đôi bên đều chấp nhận kết quả chia điểm 1-1 chung cuộc. HLV Phan Thanh Hùng nói sau trận đấu: “Nếu trọng tài công nhận bàn thắng thứ 2 của B.Bình Dương thì chúng tôi sẽ khiếu nại. Nhưng may mắn là anh ta đã quyết định đúng luật vì trước khi cho đá phạt thì phải đuổi cầu thủ bị thẻ vàng thứ 2 ra khỏi sân. Ở tình huống đội bị thẻ đỏ, tôi ở xa quá không thấy Văn Khoa có dùng tay chơi bóng không. Nhưng xem lại thì bóng trúng đầu cậu ấy. Tôi cũng thông cảm cho trọng tài vì nó nhanh quá, ông ấy trình bày lỗi nhận định thì cũng không thể khiếu nại. Dù sao chuyện cũng đã qua rồi. Chỉ khó khăn cho chúng tôi khi chiếc thẻ đỏ của Văn Khoa khiến cậu ấy phải nghỉ 2 trận nhưng BTC phải xem xét lại pha bóng đó”.

Về phần HLV Minh Chiến nói: “Có thể là lỗi nhận định của trọng tài chính thôi, có thể anh ấy quên luật hoặc vì mất tập trung nên sau đó mới thay đổi kết quả. Tình huống đó đúng là Tấn Tài phải rời sân nhưng lại thực hiện quả phạt cho Tiến Linh ghi bàn. Bình Dương sẽ không làm đơn khiếu nại gì hết về vụ việc này. Vì thực sự nếu có làm khi trận đấu đã kết thúc thì cũng không thay đổi được gì kết quả cuối cùng. Tôi không nhận xét gì về công tác trọng tài năm nay, chỉ quan tâm những trận đấu của Bình Dương”.

Vân Linh

 

Ý kiến bạn đọc