Quảng Trị thống nhất đặt tên công viên mang tên lãnh tụ Fidel

VH- Ngày 12.9, HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VII tổ chức kỳ họp thứ 8 (kỳ họp bất thường) để xem xét, thông qua Nghị quyết về việc đặt tên Công viên Fidel tại TP Đông Hà.

Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, Công viên Fidel không chỉ là nơi tưởng nhớ công ơn của lãnh tụ Fidel Castro cũng như tình cảm của ông đối với nhân dân Quảng Trị mà còn làm đẹp thêm kiến trúc, cảnh quan đô thị TP Đông Hà, phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân... Ông Hùng đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu đóng góp ý kiến sâu sát và thể hiện quan điểm của mình để Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc đặt tên Công viên Fidel trên địa bàn thành phố Đông Hà được thông qua. Thảo luận tại phiên họp, các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ cao đối với việc đổi tên Công viên Trung tâm TP. Đông Hà thành Công viên Fidel. Tiếp đó, các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị đã biểu quyết thông qua Nghị quyết đặt tên Công viên Fidel tại TP Đông Hà với tỷ lệ phiếu tán thành 100%.

Dự kiến Công viên Fidel và tượng lãnh tụ Cuba Fidel Castro sẽ được khánh thành vào ngày mai 15.9, nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày lãnh tụ Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng Nam Việt Nam.

Vào tháng 9.1973, trong giai đoạn ác liệt của cuộc chiến tranh chống Mỹ, lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã đến thăm vùng mới giải phóng của tỉnh Quảng Trị và nói câu nói nổi tiếng: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”. Trong thời gian xây dựng Dự án Công viên Trung tâm TP Đông Hà, lãnh tụ Cuba qua đời. Nhằm thể hiện tình cảm sâu sắc của nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân tỉnh Quảng Trị nói riêng đối với lãnh tụ Fidel Castro, người bạn lớn, người đồng chí, anh em vô cùng gần gũi và thân thiết của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, tỉnh Quảng Trị đã có chủ trương đặt tên Công viên Fidel thay cho tên Công viên Trung tâm TP. Đông Hà.

KIÊN ĐỒNG

 

Ý kiến bạn đọc