Thuyền trưởng làm tường trình vì để khách rơi từ tàu cao tốc xuống biển

VH- Thượng tá Phạm Văn Quý, Phó trưởng Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, sự việc xảy ra đã gần 1 tháng, nhưng thuyền trưởng không khai báo với lãnh đạo Công ty, cố tình che giấu vụ việc. Công an tỉnh đã gửi công văn đến Sở GTVT và Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang yêu cầu làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định.

Theo tường trình của thuyền trưởng Hồ Văn Thắng, sự việc xảy ra vào lúc 9h15 ngày 28.7, trên tàu Superdong XI chạy tuyến Nam Du - Lại Sơn - Rạch Giá. Khi tàu cập bến để trả rước khách, có một hành khách đi Rạch Giá nhưng chưa mua vé (người bị nạn), thủy thủ đồng ý thu 140 nghìn đồng và cho lên tàu, sau đó cho tàu rời bến. Đến khoảng 10h50, trong lúc tàu đang chạy, thủy thủ trên tàu phát hiện có một nam hành khách bị rơi xuống biển. Ngay sau đó, thuyền trưởng tàu Superdong XI đã kịp thời quay lại cứu vớt thành công và bàn giao vị khách này cho gia đình chăm sóc.

Tuy nhiên, đến ngày 20.8 có một hành khách đi cùng trên tàu vào thời điểm xảy ra vụ việc đã quay lại video clip và trình báo sự việc cho Ban Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang thì vụ việc mới vỡ lẽ. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định nạn nhân rơi xuống biển là anh Quách Thiên Tạo, làm thợ hồ, sinh năm 1986, ngụ khu phố 5, phường Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá (Kiên Giang).

Theo lời anh Tạo, anh lên tàu từ Hòn Sơn về Rạch Giá, khi tàu đi được khoảng 30 phút, anh bị mắc tiểu, do mới đi tàu lần đầu lại không biết chữ, không biết nhà vệ sinh ở đâu nên anh đã tự ý mở cửa bước ra ngoài, bất ngờ bị gió thổi mạnh làm anh rơi xuống biển.

Anh Tạo nói, do anh biết bơi nên chịu đựng được thời gian dài trên biển, khoảng 20 phút sau tàu quay lại cứu vớt.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc