QUẢNG NAM: Kỷ luật cảnh cáo Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Phú Ninh

VH- Chỉ đạo giải quyết một số vụ án còn chậm, tạo dư luận không tốt, Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Phú Ninh (Quảng Nam) đã bị kỷ luật cảnh cáo. Cũng tại địa phương này, một cựu Chủ tịch xã đã bị khai trừ đảng vì vi phạm pháp luật trong quá trình thực hiện chi trả chế độ, chính sách theo quyết định 290/2005/QĐ-TTg.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Ninh cho biết, cơ quan này vừa thi hành quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Phú Ninh. Lý do ông Sơn bị kỷ luật là do đã chỉ đạo giải quyết một số vụ án còn chậm, để cử tri nhiều lần kiến nghị và tạo dư luận không tốt.

Ngoài ra, mới đây UBKT Huyện ủy Phú Ninh cũng đã ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trần Minh Dương, nguyên Chủ tịch UBND xã Tam Đại (huyện Phú Ninh). Ông Dương bị kỷ luật vì đã vi phạm pháp luật trong quá trình thực hiện chi trả chế độ, chính sách theo quyết định 290/2005/QĐ-TTg quy định về chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước (gọi tắt là chế độ 290) .

UBKT Huyện ủy Phú Ninh nhận định, ông Trần Minh Dương thiếu trách nhiệm, lạm quyền trong thực thi nhiệm vụ; chủ quan, tùy tiện trong công tác; gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thiệt hại cho ngân sách nhà nước, gây dư luận bất bình, làm mất uy tín, lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

K.CHI-T.HOÀI

Ý kiến bạn đọc