Quảng bá văn hóa Cà phê sữa đá Việt ra thế giới

VH- Tại TP.HCM, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã tổ chức tọa đàm về chủ đề “Đưa văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới” và ký kết hợp tác Liên đoàn VOVINAM thế giới và Hiệp hội Văn hóa ̉ẩm thực Việt Nam để quảng bá văn hóa Cà phê sữa đá Việt Nam đến bạn bè quốc tế, trong đó có sản phẩm Nuticafé-Cà phê sữa đá tươi do NutiFood vừa ra mắt.

Quảng bá văn hóa Cà phê sữa đá Việt ra thế giới - Anh 1

Cà phê sữa đá Việt Nam được bình chọn Top 10 món đồ uống độc đáo nhất thế giới

Chia sẻ tại tọa đàm, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood nhấn mạnh, với sản phẩm độc đáo cà phê sữa đá dưới dạng hòa tan “3 trong 1” sẽ góp phần nâng giá trị hạt cà phê Việt Nam bằng con đường chuyển từ xuất khẩu thô sang tinh. Đặc biệt, nó “đóng gói” trong đó sự tinh tế về nghệ thuật pha chế cũng như cách thưởng thức theo nét ẩm thực đặc sắc riêng có của người Việt.
Theo ông Lê Tân, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, cà phê sữa đá là một thức uống rất đặc sắc của người Việt nhưng chưa được nhiều du khách biết đến. Trong khi đó, sản phẩm này đã được kênh truyền hình Bloomberg bình chọn nằm trong Top 10 món đồ uống độc đáo nhất thế giới, truyền hình CNN cũng gợi ý bất cứ du khách nào đến Việt Nam nên thưởng thức món cà phê sữa đá. Vì thế, quảng bá văn hóa cà phê sữa đá đến bạn bè năm châu được xác định là một trong những mục tiêu trong quá trình đưa văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới. Qua đó, bạn bè quốc tế có thể thưởng thức đầy đủ hương vị cà phê sữa đá Việt ngay trên đến nước của họ, để rồi tò mò thích thú, muốn đến khám phá, tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam.

N. Khanh
 

Ý kiến bạn đọc