Báo chí thế giới nói gì trước trận Hàn Quốc gặp Việt Nam?

VH- Trước trận bán kết môn bóng đá nam giữa Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc chiều nay 29.8, nhiều báo lớn như Foxsports.com, Straistimes, TheSun…đều có bài viết xoay quanh trận đấu này.

Báo chí thế giới nói gì trước trận Hàn Quốc gặp Việt Nam? - Anh 1

Tất cả những tờ báo nói trên đều tập trung vào nội dụng chính đó là liệu cầu thủ “át chủ bài” của Hàn Quốc là Son Heung Minvà đồng đội có đủ sức vượt qua được Olympic Việt Nam trên con đường chinh phục ngôi vương của giải đấu để “cứu vớt” sự nghiệp của Son Heung Minh,nếu như không muốn cầu thủ này phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Trên tờ TheSun.co.uk, tác giả Adam Storer viết: Son Heung Min, tiền đạo của Câu lạc bộ ngoại hạng Anh Tottenham phải chiến đấu và vượt qua Olympic Việt Nam ở vòng bán kết nếu như không muốn phải đi nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Trước đó tác giả bài báo cũng cho biết, trên con đường chinh phuc ngôi vương của mình,Son Heung Min và đồng đội đã có chiến thắng nhọc nhằn ở trận tứ kết trước Olympic Uzebekistan trên con đường bảo vệ chức vô địchvào hôm thứ hai vừa qua.

Tuy nhiên việc vượt qua Olympic Việt Nam là điều không hề dễ dàng. Bởi theo tờ Foxsports: Son Heung Min cùng đồng đội phải đối mặt với Việt Nam và một “Hiddink Hàn Quốc” tại Asian Games.

Báo chí thế giới nói gì trước trận Hàn Quốc gặp Việt Nam? - Anh 2

Theo tờ này, huấn luyện viên Park Hang Seo của Olympic Việt Nam là một người Hàn Quốc từng làm trợ lý huấn luyện viên của Guus Hiddink tại World Cup 2002, đã giúp đội tuyển Hàn Quốc vào đến bán kết. Hơn nữa, các cầu thủ Việt Nam được mệnh danh là những “Ngôi Sao Vàng” và thực sự là một thách thức lớn đối với bất kỳ đối thủ nào.

Dẫn lời của Park Hang Seo, tờ này viết: “Năm 2002, tôi là một trợ lý huấn luyện viên, nhưng bây giờ tôi là huấn luyện viên trưởng. Giờ đây sau chiến thắng trước Syria ở tứ kết và  gặp Hàn Quốc ở bán kết. Năm 2002 chúng tôi dừng lại ở trận bán kết, nhưng bây giờ chúng tôi sẽ không dừng lại ở bán kết”.

"Tôi thực sự yêu đất nước của tôi, nhưng bây giờ tôi là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam, Tôi đang có thời gian vui vẻ ở Việt Nam và tôi đang tận hưởng công việc của mình”, Park Hang Seo nói.

Tân Phong

 

 

Ý kiến bạn đọc