Sẵn sàng cho Festival biển 2018

VH- Với nhiều hoạt động hấp dẫn, Festival biển Vũng Tàu 2018 hứa hẹn sẽ tạo được ấn tượng mạnh cho du khách trong và ngoài nước.

Sẵn sàng cho Festival biển 2018 - Anh 1

 Với công tác chuẩn bị chu đáo, Bà Rịa-Vũng Tàu kì vọng sẽ phục vụ tốt du khách trong dịp Festival này (Ảnh minh họa: Đông đảo du khách tại bãi biển Vũng Tàu)

Tối mai 28.8, tại Khu Công viên ngã ba Thùy Vân - Hoàng Hoa Thám (TP Vũng Tàu) Festival biển Vũng Tàu 2018 sẽ chính thức khai mạc. Với chủ đề “Bà Rịa-Vũng Tàu, Khát vọng, Tình yêu và Biển cả”, sự kiện lần này diễn ra trong suốt 7 ngày (từ ngày 28.8 – 3.9) thu hút sự có mặt hơn 800 đơn vị gian hàng đến từ 26 tỉnh, thành trong cả nước với 17 hoạt động…

Chia sẻ về các công tác chuẩn bị để đảm bảo môi trường du lịch lành mạnh, phục vụ du khách tốt nhất trong dịp Festival này, bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, do hầu hết các hoạt động của Festival đều diễn ra trên địa bàn và trùng với kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 nên dự báo lượng khách về tỉnh sẽ rất đông, thậm chí tăng đột biến. Do đó những ngày qua Thanh tra Sở Du lịch đã làm việc với Ban quản lý các khu du lịch, doanh nghiệp trên địa bàn nhằm tuyên truyền các hoạt động của Festival, đồng thời nhắc nhở các đơn vị du lịch phải kinh doanh uy tín, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; nâng cao chất lượng, đa dạng các loại hình dịch vụ, tăng cường sản phẩm du lịch mới lạ; bố trí nhân lực thường xuyên ứng trực để xử lý kịp thời các sự cố phát sinh; vận động, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh phải thực hiện văn hóa ứng xử văn minh, thái độ phục vụ trong du lịch và chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật...

Trong những ngày diễn ra Festival, Thanh tra Sở sẽ phối hợp với các địa phương để kiểm tra đột xuất bất kỳ cơ sở kinh doanh dịch vụ nào, đặc biệt là đến ngay để giải quyết “nóng” những cơ sở kinh doanh bị du khách phản ánh qua đường dây nóng để xảy ra các tình trạng tiêu cực. Qua đó cơ quan chức năng sẽ có giải pháp quyết liệt, xử phạt thật mạnh tay các trường hợp “chặt chém”, nâng giá dịch vụ, chèo kéo… làm ảnh hưởng tới du khách. Từ đây khẳng định ngành du lịch tỉnh cùng các cơ quan sẽ phối hợp để vào cuộc 24/24h nhằm bảo đảm môi trường du lịch an toàn, lành mạnh và thân thiện trong suốt dịp Festival tới.

QUỐC THÁI

 

Ý kiến bạn đọc