Sức ép khủng khiếp từ khán giả nhà

VH- Hôm qua 26.8, các võ sĩ Pencak Silat Việt Nam có 9 trận đấu ở bán kết, nội dung đối kháng.

Nếu như khán đài ở hầu hết các môn thi đấu khác đều trống vắng thì riêng ở môn Silat, khán giả chật kín các khán đài nhà thi đấu. Họ liên tục reo hò, đánh trống cổ vũ cho VÐV của nước chủ nhà khiến các đối thủ phải chịu sức ép cực lớn. Nguyễn Duy Tuyến, hạng 55kg hôm qua đã phải đối mặt với VÐV chủ nhà Aji Bangkit Pamungkas. Dù có lợi thế trước đối thủ nhưng cuối cùng Tuyến đành phải chịu thua một phần vì sức ép quá lớn từ khán giả, nhất là sự thiên vị của trọng tài dành cho VÐV chủ nhà.

 Dịch vụ dẹp đường xin tiền

Nếu tự lái ô tô trên đường phố Jakarta, Indonesia bạn sẽ luôn phải để sẵn một ít tiền lẻ. Bởi Jakarta nổi tiếng bởi “đặc sản” tắc đường và kéo theo đó là các dịch vụ ăn theo. Khi đến những đoạn đường đông, sẽ có một chú bé hoặc một người đàn ông hăng hái chạy ra dẹp đường cho xe bạn. Sau khi dẹp xong, chú bé hoặc một người đàn ông đó sẽ cúi đầu nhã nhặn bên cửa kính xe bạn và việc cần làm là bạn mở kính xe, đưa cho chú bé ấy số tiền lẻ đã chuẩn bị sẵn. Jakarta thường xuyên tắc đường và bạn sẽ thường xuyên gặp cảnh này. Vì thế đừng quên mang theo tiền lẻ khi lái xe ô tô để làm “lộ phí” cảm ơn.

 Giấu dòng sông ô nhiễm

Ngay bên cạnh Làng VÐV Asian Games18 là một dòng sông ô nhiễm, bốc mùi hôi thối. Ðể giấu dòng sông này nước chủ nhà đã phủ mặt lưới lên trên bề mặt sông. Thậm chí còn kết đèn nhấp nháy vào buổi tối, trồng hoa ti gôn bên bờ rào, khiến cảnh tượng khá lãng mạn, khác hẳn với vẻ bẩn thỉu của một dòng sông ô nhiễm nặng.

Nhiều VÐV Việt Nam còn tưởng đấy là nơi nuôi một loại cá đặc biệt nên bạn mới cẩn thận đến thế. Chỉ đến khi đi dạo qua đó thì mùi hôi bốc lên, hỏi thăm ra mới vỡ lẽ. Chính vì thế dù nước bạn đã tăng cường công tác vệ sinh nhưng ruồi và muỗi vẫn khá nhiều trong Làng VÐV buộc các Ðoàn phải yêu cầu nước chủ nhà cấp thuốc xịt muỗi.

THU SÂM (từ Jakarta, Indonesia)

Ý kiến bạn đọc