Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024
Cá nướng Pa Pỉnh Tộp: Độc đáo từ cái tên đến hương vị Cá nướng Pa Pỉnh Tộp: Độc đáo từ cái tên đến hương vị

Cá nướng Pa Pỉnh Tộp: Độc đáo từ cái tên đến hương vị

16833

VHO- Tết nguyên đán, tôi có dịp đến với Điện Biên. Ở đây,  mỗi dịp tết đến xuân về, dù nhà giàu hay nhà nghèo, các gia đình người Thái cũng phải có con cá Pa Pỉnh Tộp  đặt lên bàn thờ tổ tiên. Pa Pỉnh Tộp cũng là món ăn rất hấp dẫn khó quên đối với du khách gần xa mỗi dịp lên với miền núi Tây Bắc.

Cá kho phố Cầu Gỗ - Món ăn truyền thống của người Hà Nội Cá kho phố Cầu Gỗ - Món ăn truyền thống của người Hà Nội

Cá kho phố Cầu Gỗ - Món ăn truyền thống của người Hà Nội

0 7661

VHO- Là một phần của chợ Hàng Bè, ngõ Cầu Gỗ được mọi người biết đến không chỉ có nhiều món đồ tươi sống mà còn bị thu hút bởi một mùi hương khó cưỡng nổi là món cá kho trên phố này.


Ninh Thuận: Làng cá hấp Thanh Hải rộn ràng trở lại

VHO - Những ngày này, người lao động ở làng cá hấp Thanh Hải (xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) rộn ràng, tất bật trở lại với công việc bên các lò cá hấp thơm phức, kịp cung ứng cho người tiêu dung trong và ngoài tỉnh. Để có những sản phẩm cá hấp ngon nhất, hằng ngày, người dân phải ngược xuôi thu mua cá nục, cá cơm tươi ngon ở các vùng biển lân cận về chế biến.

Mùa ăn ong

VHO- Lập thu, tiết trời dịu mát cũng là khởi đầu cho mùa ăn ong kéo dài trong gần trăm ngày. Không phải ong mật, loại ong thịt được ưa chuộng đều hung dữ, nọc độc con trưởng thành có thể gây tử vong nhưng nhộng non thơm ngon, bổ dưỡng làm vạn người mê, thậm chí như gây nghiện. Từ món cải thiện trong mâm cơm đạm bạc của người nghèo, nhộng ong giờ đã thành đặc sản được người sành ăn săn...

Sắc màu bún khô Cao Bằng

VHO- Cao Bằng có nền ẩm thực phong phú, đa dạng với nhiều món ngon nổi tiếng được du khách trong và ngoài nước biết đến. Những năm gần đây, nhân dân xóm 2 Hồng Quang, xã Hưng Đạo (Thành phố) sản xuất sản phẩm bún khô ngũ sắc lạ mắt, độc đáo, hấp dẫn. 

Xôi tím- món quà dẻo thơm ngon nức tiếng vùng núi phía Bắc

VHO- Nếu có dịp đến với một số tỉnh vùng núi phía Bắc như Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn hay Tuyên Quang...du khách sẽ được thưởng thức món xôi tím đậm chất núi rừng được chế biến từ gạo nếp nương do bà con các dân tộc nơi đây sáng tạo ra với kinh nghiệm vô cùng đặc sắc và ngon miệng. 

12345678910Sau

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top