Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024
Canh bồi của người M’nông Canh bồi của người M’nông

Canh bồi của người M’nông

27031

VHO- Canh bồi còn là món đặc sản đãi khách. Mấy lần đi công tác miền núi, tôi đã được các anh cán bộ huyện là người Ba Na tự tay góp lá, nấu chiêu đãi tại nhà.

Cơm nắm muối vừng – món quà thanh tao Cơm nắm muối vừng – món quà thanh tao

Cơm nắm muối vừng – món quà thanh tao

0 9047

VHO- Tôi thường bị thu hút bởi những người phụ nữ đạp xe đạp cũ chở đôi thúng cùng bộ quần áo nâu có màu hơi cũ lướt nhẹ trên đường phố Hà Nội. Mỗi lần nhìn thấy, tôi phải chạy theo thật nhanh để mua một nắm quà, mà với tôi đó là thứ gợi về cả khoảng trời ký ức: cơm nắm muối vừng.


Món thịt nướng ống tre thơm ngon khi ăn cùng cơm lam

VHO- Trong văn hóa ẩm thực của người Ba Na, mỗi món ăn dù đơn giản hay cầu kỳ đều mang hương vị của núi rừng. Món thịt nướng ống tre cũng vậy. Với sự đa dạng, phổ biến của các loại thịt heo ngày nay, người Ba Na có thể thuận tiện để chế biến món thịt nướng ống tre. Tuy nhiên, loại thịt ngon nhất, đúng hương vị truyền thống của món ăn vẫn là thịt heo rừng. Gia vị thường dùng gồm muối hạt,...

Vịt bầu - đặc sản Lâm Thượng

VHO- Một ngày tháng 2, chúng tôi ngược lên Tây Bắc, theo những cung đồi quanh co để đến với Lục Yên (Yên Bái) - một vùng đất hội tụ đầy đủ sự hấp dẫn từ phong cảnh, đá quý, con người và nét văn hóa cùng ẩm thực đặc sắc. Và thật sự thiếu sót nếu như không thưởng thức đặc sản vịt bầu Lâm Thượng.

Bún đũa Nam Định

VHO- Bún Đũa Nam Định – một món ăn dân dã lâu đời mà từ người già tới trẻ nhỏ ở Nam Định không ai là không biết tới. Điều gì ở món ăn trứ danh đất thành Nam lại có thể chinh phục được cả những vị khách sành ăn khó tính nhất?

Coóng phù xứ Lạng

VHO- Sau Tết, tháng giêng, thực sự sang xuân với tiết trời se lạnh, mưa phùn lất phất. Chuyến xuất hành tiếp theo đầu năm của chúng tôi quyết định chọn điểm đến là Lạng Sơn.

Lên Tây Bắc thưởng thức bún khô gạo lứt

VHO- Bún là món ăn truyền thống của người Việt Nam từ lâu đời. Vào những ngày tiết trời lạnh, bát bún nóng có thể thêm hơi ấm cho con người, còn những ngày nắng nóng, lại được chế biến thành những món bún cuốn các loại, cảm giác mát lạnh của sợi bún trong miệng cũng xua tan phần nào cái nóng của mùa hè oi ả.

Bánh lá ngải, ẩm thực  mang đậm dấu ấn của người Tày ở Xứ Lạng

VHO- Bánh ngải cứu Lạng Sơn được làm quanh năm, hầu như tại các khu chợ nào của địa phương này du khách cũng có thể dễ dàng bắt gặp bánh được bán với mức giá rẻ. Đặc biệt, vào dịp tết Thanh minh, các dịp lễ hội Lạng Sơn hay dịp ăn mừng vụ lúa mới, bánh ngải sẽ được người dân làm nhiều hơn. 

Hấp dẫn món cá kho vùi trấu

VHO -Người phụ nữ ấy luôn nở một nụ cười rạng rỡ từ lúc chúng tôi xuất hiện cho tới lúc rời đi trong căn bếp nhỏ mang đậm nét của truyền thống của làng quê với đầy rẫy rơm, rạ, trấu… Chắc hẳn, người nghệ nhân này đang làm một công việc hạnh phúc. Đó là nghệ nhân Lê Thị Thiết - Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định - nghệ nhân ẩm thực với món cá kho vùi trấu trứ danh.
Bắt đầu15161718192021222324Sau

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top