Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024
Lễ hội Văn hóa ẩm thực Tết Quảng Đà sắp diễn ra tại Đà Nẵng Lễ hội Văn hóa ẩm thực Tết Quảng Đà sắp diễn ra tại Đà Nẵng

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Tết Quảng Đà sắp diễn ra tại Đà Nẵng

16328

VHO -  Lễ hội Văn hóa ẩm thực Tết Quảng Đà sẽ diễn ra từ ngày 2-17.2 tại TP Đà Nẵng do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Quảng Nam, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng và UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) phối hợp tổ chức. Theo đó, Phần 1 là Lễ hội và Ẩm thực (2 - 6.2); Phần 2 là Hội hoa xuân và Ẩm thực (7 - 17.2).

Hội Đầu bếp Hoàng Gia Việt Nam trao 50 phần quà cho người khó khăn Hội Đầu bếp Hoàng Gia Việt Nam trao 50 phần quà cho người khó khăn

Hội Đầu bếp Hoàng Gia Việt Nam trao 50 phần quà cho người khó khăn

0 12071

VHO - Ngày 27.1.2024, Hội Đầu bếp Hoàng Gia Việt Nam tổ chức Chương trình triển khai hoạt động năm 2024 và trao 50 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội.


Đường phèn, đặc sản nổi tiếng ở Quảng Ngãi

VHO - Đường phèn là loại đặc sản nổi tiếng của Quảng Ngãi. Du khách mỗi khi đến Quảng Ngãi đều chọn mua đường phèn làm quà. Đường phèn là loại đường được kết tinh mà thành, đường ở dạng kết tinh trong suốt, tựa như những thỏi thạch anh, với nhiều hạt đường hình lập thể. Khi ăn, thỏi đường phèn vỡ ra, giòn tan, vị ngọt thanh, thấm dịu vào đầu lưỡi.

Cù Lao Mây nhộn nhịp mùa bánh tráng Tết

VHO- Gần ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn làng nghề bánh tráng Cù lao Mây, xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) lại “đỏ lửa” cả ngày lẫn đêm, mùi thơm bánh tráng ở mỗi căn nhà bốc lên từ gạo, vừng, khiến ai đi qua đều lâng lâng, khó tả. Mẻ này chưa xong, mẻ mới đã ra lò để kịp cung ứng cho thị trường Tết.

Bánh thuẫn ngày Tết

VHO - Cứ đến dịp cận Tết nghề làm bánh thuẫn truyền thống ở Quảng Ngãi lại rực lửa hồng. Bánh thuẫn là món quà quê của trẻ em và cũng là vật phẩm được người dân xứ Quảng đặt trang trọng trên bàn thờ ngày Tết. “Hồn quê” hương ẩn chứa trong những chiếc bánh mộc mạc cũng theo đi muôn nơi, góp niềm vui cho các gia đình không có điều kiện về quê ăn Tết.

Làng bánh mè rộn ràng đón Tết

VHO - Những ngày này, các gia đình làm bánh mè truyền thống ở thôn Trì Bình, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) liên tục đỏ lửa để sản xuất kịp đưa ra thị trường tiêu thụ. Đây là vùng quê nổi tiếng từ lâu đời với nghề làm bánh mè gia truyền được làm quanh năm và nghề mang lại nguồn thu nhập chính cho nhiều hộ dân làm bánh nơi đây.

Thơm ngon bánh nổ nếp ngự Sa Huỳnh

VHO – Hiện nay, các cơ sở làm nghề bánh nổ truyền thống ở thôn Điền Trang, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) tất bật chạy đua với thời gian cho ra những mẻ bánh nổ đậm đà hương vị truyền thống, thơm ngon đặc trưng mùi nếp ngự Sa Huỳnh để phục vụ khách hàng dịp Tết.

Quảng bá nghệ thuật ẩm thực độc đáo các dân tộc Điện Biên

VHO - Dự kiến Hội thi ẩm thực "Hương sắc Điện Biên" sẽ diễn ra vào ngày 13.1, tại trung tâm Đảo Hoa, xã Pá Khoang. Hội thi là hoạt động nằm trong khuôn khổ nằm trong khuôn khổ tại Lễ hội Hoa Anh Đào – Điện Biên Phủ 2024, nhằm giới thiệu, quảng bá về một Điện Biên với những món ăn đặc trưng mang hương vị truyền thống của các dân tộc đang sinh sống trên địa...
12345678910Sau

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top