200 gian hàng tham gia Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2023

VHO - Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2023 diễn ra tại Quảng trường Sun Carnival (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) từ ngày 28-30.7 với 200 gian hàng của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Đây là sự kiện thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30.10 (1963-2023).

200 gian hàng tham gia Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2023 - Anh 1

Các đại biểu bấm nút khai mạc Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2023

Lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2023 tối 28.7 có sự tham dự của Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh và đại diện lãnh đạo các Sở Du lịch, Sở VHTTDL, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, Hiệp hội du lịch; các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng của Quảng Ninh và một số tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Điện Biên, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Bắc Kạn...

Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2023 có quy mô lớn nhất từng được tổ chức, trở thành ngày hội tôn vinh các giá trị văn hoá, ẩm thực đặc sắc của Quảng Ninh với bạn bè, du khách.

Điểm nhấn của liên hoan là cuộc thi gian hàng ẩm thực của các địa phương, nhà hàng khách sạn. Nội dung thi về chế biến, trình bày, giới thiệu đặc sản vùng miền, những món ăn nổi tiếng, sáng tạo mới làm nên danh tiếng của các nhà hàng, khách sạn.

200 gian hàng tham gia Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2023 - Anh 2

Du khách và người dân tham gia Liên hoan, tìm hiểu và thưởng thức về các món ngon của Quảng Ninh 

Thông qua các hoạt động như: thi gian hàng, thuyết trình giới thiệu về ẩm thực, đặc sản vùng miền, bày bán các sản phẩm OCOP nổi tiếng, Liên hoan ẩm thực đã giới thiệu tới người dân và du khách những nét đặc sắc của du lịch Quảng Ninh. Qua các hoạt động tại Liên hoan, tiềm năng du lịch ẩm thực của Quảng Ninh cũng được khẳng định và hướng tới nâng tầm, làm mới các sản phẩm ẩm thực của tỉnh. Đồng thời, tạo cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp giao lưu học hỏi kinh nghiệm phát triển ẩm thực, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh du lịch.

Trong khuôn khổ Liên hoan còn có các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống của các dân tộc Tày, Dao, Sán Chỉ; trò chơi dân gian; biểu diễn pha chế cocktail, chế biến ẩm thực từ các nghệ sĩ, nghệ nhân, chuyên gia văn hóa và ẩm thực ở trong và ngoài tỉnh; trưng bày tranh ảnh về vùng đất, con người, văn hóa, các sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh.

200 gian hàng tham gia Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2023 - Anh 3

Người dân và du khách tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghề, trò chơi dân gian tại Liên hoan

Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh được kỳ vọng sẽ trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, khai thác tối đa các giá trị ẩm thực để phát triển sản phẩm du lịch đêm, sản phẩm du lịch bốn mùa của Quảng Ninh.

Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2023 nằm trong chuỗi hoạt động kích cầu nhằm phục hồi mạnh mẽ hoạt động du lịch nội địa và quốc tế; tăng cường quảng bá, tôn vinh các giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc của Quảng Ninh; nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả ngành du lịch, phấn đấu đạt mục tiêu thu hút 15 triệu khách du lịch đến Quảng Ninh năm 2023.

THỦY TRÚC

Ý kiến bạn đọc