Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

5 loại nước ép tăng cường hệ thống miễn dịch khi bị ốm

Thứ Tư 25/12/2019 | 15:31 GMT+7

VHO- Khi bị ốm, người bệnh luôn thấy mệt mỏi, hệ thống miễn dịch bị suy yếu. Để tăng sức đề kháng, hệ thống miễn dịch, cơ thể cần được bổ sung các vitamin, chất khoáng để đẩy lùi các virus gây bệnh. Một trong những cách bổ sung vitamin, chất khoáng nhanh nhất chính là uống nước ép trái cây, sinh tố, đồ uống từ rau củ quả.

Nguồn: Technologynetworks

Hệ thống miễn dịch là gì?

Hệ thống miễn dịch rất quan trọng đối với cơ thể, nếu không có hệ thống miễn dịch, cơ thể sẽ dễ dàng bị tấn công từ vi khuẩn, virus, ký sinh trùng. Hệ thống miễn dịch giữ cho cơ thể khỏe mạnh khi có những mầm bệnh tấn công.

Hệ thống miễn dịch được tạo thành từ các cơ quan, tế bào và hóa chất đặc biệt chống nhiễm trùng (vi khuẩn). Các bộ phận chính của hệ thống miễn dịch là: bạch cầu, kháng thể, hệ thống bổ sung, hệ bạch huyết, lá lách, tuyến ức và tủy xương. Đây là những phần của hệ thống miễn dịch tích cực chống lại nhiễm trùng.

Những loại nước ép giúp tăng cường hệ miễn dịch

Làm nước ép, sinh tố, và đồ uống dinh dưỡng là một trong những cách tốt nhất để tăng hệ thống miễn dịch, giữ sức khỏe tốt. 

Sinh tố táo, cà rốt và cam: Trong cà rốt, táo và cam chứa rất nhiều vitamin A, B-6 và C; ngoài ra còn có kali, axít folic. Khi kết hợp làm sinh tố bởi 3 loại quả này sẽ giúp cơ thể tự bảo vệ và chống lại nhiễm trùng.

Sinh tố cam và bưởi: Vitamin C có chất chống oxy hóa và các đặc tính khác bảo vệ các tế bào khỏi các chất gây hại cho cơ thể. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến chậm lành vết thương, không có khả năng chống nhiễm trùng đúng cách và suy giảm miễn dịch.

Sinh tố củ cải, cà rốt, gừng và nghệ: Nước trái cây với sự kết hợp của bốn loại rau củ này sẽ giúp hệ thống miễn dịch tốt hơn và giảm các triệu chứng viêm.

Viêm thường là một phản ứng miễn dịch đối với nhiễm trùng. Nó có thể gây ra các triệu chứng cúm hoặc cảm lạnh như sổ mũi, ho và đau nhức cơ thể. Những người bị viêm khớp dạng thấp nên thường xuyên uống loại nước ép này, vì nghệ và gừng có tác dụng chống viêm.

Nước dưa hấu: Dưa hấu là một loại trái cây có nhiều nước, dễ dàng làm nước ép uống hàng ngày. Dưa hấu chứa nhiều vitamin, chất khoáng, nhiều nước, có lượng calo thấp. Dưa hấu không chỉ giúp hệ thống miễn dịch tốt mà còn có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp, giảm viêm vì dưa hấu giàu chất chống oxy hóa chống viêm lycopene và vitamin C.

Sinh tố dâu tây và xoài: Sự kết hợp tuyệt vời giữa dâu tây và xoài giúp hệ thống miễn dịch trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Vitamin C có trong dâu tây, xoài là một trong những chất chống oxy hóa hỗ trợ ngăn ngừa mầm mống bệnh tật, ung thư, giúp tăng hệ miễn dịch.

Những cách khác giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Hạn chế hút thuốc lá, uống rượu, ăn nhiều trái cây, rau quả, tập thể dục thường xuyên, kiểm soát cân nặng, ngủ đủ giấc, thực hiện các bước để tránh nhiễm trùng như rửa tay thường xuyên và nấu thịt kỹ, cố gắng giảm thiểu căng thẳng... là những cách tốt nhất giúp cơ thể khoẻ mạnh, tăng cường hệ thống miễn dịch.

LAODONG.VN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top