Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024
Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội “Chợ Lớn Food Story” Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội “Chợ Lớn Food Story”

Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội “Chợ Lớn Food Story”

20552

VHO - Hôm nay 10.11, tại TP.HCM, sự kiện Lễ hội ẩm thực “Chợ Lớn Food Story” lần 1 năm 2023 chính thức ra mắt. Lễ hội có chủ đề “Trải nghiệm món ngon điểm tâm”, diễn ra từ ngày 1-3.12, tại Trung tâm Văn hóa Quận 5.

Học gói bánh ốc cùng đồng bào Ca Dong ở Quảng Nam Học gói bánh ốc cùng đồng bào Ca Dong ở Quảng Nam

Học gói bánh ốc cùng đồng bào Ca Dong ở Quảng Nam

0 17149

VHO - Bánh ốc là món ăn truyền thống không thể thiếu trong những ngày mừng lúa mới, dịp lễ, Tết, cưới hỏi,… của đồng bào Ca Dong ở huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. 


Bình Định, Phú Yên khai thác giá trị văn hoá ẩm thực, thu hút du khách

VHO - Có thể ví von, ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt góp phần quảng bá, giới thiệu du lịch cũng như là yếu tố thu hút và níu chân du khách. Chính vì vậy, nhiều địa phương được du khách trong và ngoài nước nhớ đến bởi có nhiều món ăn hấp dẫn, trong đó có Bình Định, Phú Yên…

Bánh da lợn, món ăn dân dã đặc sản ở Hội An

VHO - Những món ăn như cao lầu, mỳ Quảng, cơm gà... chắc hẳn từng để lại chút vị riêng của phố Hội đối với bạn bè phương xa. Trong hằng hà vô số ẩm thực ở Hội An (Quảng Nam), có một món bánh dân dã mà người địa phương ai cũng thích nhưng du khách hầu như ít khi biết… đó là bánh da lợn.

Hút khách bằng ẩm thực của người Bana Kriem

VHO- Sống giữa rừng núi, người Bana Kriem ở huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) đã biết tận dụng thiên nhiên phục vụ cuộc sống. Nguồn tài nguyên quý giá mà thiên nhiên ban tặng được bàn tay khéo léo của những người phụ nữ nơi đây biến thành những món ăn hấp dẫn cho bữa ăn gia đình và trở thành ẩm thực độc đáo của vùng cao để hút khách du lịch.

Đưa ẩm thực của người Bana Kriêm đến với du khách

VHO - Sống giữa rừng núi, người Bana Kriêm ở Bình Định đã biết tận dụng thiên nhiên phục vụ cuộc sống. Nguồn tài nguyên quý giá mà thiên nhiên ban tặng được bàn tay khéo léo của những người phụ nữ nơi đây biến thành những món ăn hấp dẫn cho bữa ăn gia đình và trở thành ẩm độc đáo của vùng cao để hút khách du lịch trong thời gian gần đây.

Phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia

VHO - Lễ trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu giai đoạn I- 2022 và công bố giai đoạn II- 2023 Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hoá Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia” do Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức, diễn ra ngày 29.9 tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hà Nội.

Xác lập kỷ lục Việt Nam 100 món ăn ngon từ cây Atiso Đà Lạt

VHO - Mới đây, tại thành phố Đà Lạt, Hội đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội thi xác lập kỷ lục Việt Nam 100 món ăn ngon từ cây Atiso Đà Lạt. Kết quả cuộc thi đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận, trao quyết định xác nhận kỷ lục 100 món ăn ngon từ Atiso cho Hội đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh Lâm Đồng.
12345678910Sau

Tin tức nổi bật

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top