Quanh vụ nam sinh tự tử: Tiết lộ từ hai lá thư tuyệt mệnh (Thứ Sáu 13/04/2018 | 10:01 GMT+7)

VH- Hôm qua 12.4, Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Tân Bình, TP.HCM đã thông tin với báo chí xung quanh vụ nam sinh viết thư tuyệt mệnh rồi nhảy lầu tự tử xảy ra tại trường.

 Cơ sở 3B của Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến tại T15 Mai Lão Bạng, phường 13, quận Tân Bình, nơi xảy ra sự việc

 Theo tường trình từ phía nhà trường, vào lúc 5g15p ngày 10.4, khi các học sinh đang tập thể dục và chuẩn bị vào tiết chào cờ buổi sáng, thì các giáo viên nội trú của trường phát hiện em Trần Thanh Cao, học sinh lớp 10E3 đứng trên mái tôn tầng 4. Các giáo viên đã gọi em xuống nhưng em không nghe. Một nam giáo viên chạy ra thuyết phục nhưng em không nói gì và có ý bước ra gần mép mái tôn hơn. Giáo viên này gọi cho thầy Phạm Trọng Toàn là giáo viên trực tiếp quản lý và gọi hai em học sinh cùng lên mái tôn để thuyết phục em Cao, đồng thời báo bảo vệ và các thầy cô bên dưới chuẩn bị chăn, nệm để đỡ.

Sau đó thầy Phạm Trọng Toàn và hai bạn học sinh cùng lớp với Cao đi lên mái tôn để các bạn thuyết phục Cao. Các bạn khuyên Cao đi xuống nhưng Cao không trả lời, chỉ khóc rồi cười. Sau đó Cao bất ngờ lùi lại, quay đầu rồi chạy tới phía mép Tôn, lao mình xuống đất. Ngay lập tức các giáo viên đưa Cao đi bệnh viện cấp cứu, nhưng sau đó em mất do chấn thương nghiêm trọng.

Tại hiện trường, Cơ quan Công an đã thu giữ 1 quyển sổ tay của em Trần Thanh Cao để lại với hai bức thư tuyệt mệnh, một bức gửi ba mẹ và một bức gửi cho các bạn trong lớp. Nội dung bức thư cho biết do áp lực trong học tập và thi cử từ gia đình như mong muốn em Cao có điểm số tốt hơn để đạt loại giỏi nhưng em không làm được. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến cái chết của học sinh này. Được biết, kết quả học tập học kỳ I năm học vừa qua của em Trần Thanh Cao là 8,9 điểm, trong đó có các môn dưới 8,0 là Toán (7,7), Ngữ văn (7,5), Tiếng Anh (7,9), còn lại các môn khác điểm số rất cao, như Vật lý 9,5; Sinh học 9,3; Lịch sử 9,6; Công dân 9,1…

Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến trách nhiệm của nhà trường cũng như những biện pháp kỷ luật mà nhà trường áp dụng đối với các học sinh nội trú đang học trong trường hiện nay có quá khắt khe đã tạo áp lực cho học sinh hay không, Hiệu trưởng Lê Trọng Tín thừa nhận chưa quan tâm sâu sát đến các học sinh. “Ở đây nhiều học sinh cũng đã thích nghi được phương pháp giáo dục này, tuy nhiên tôi thừa nhận vẫn còn một số em cảm nhận việc học hành như vậy là áp lực, điều này cho thấy nhà trường chưa chăm sóc toàn diện đến từng em, dù đã cố gắng nhiều nhưng so với yêu cầu là chưa đạt, bởi nếu nhà trường làm tốt thì không xảy ra sự việc đau lòng này”, Hiệu trưởng Lê Trọng Tín nói.

 ​Ở đây nhiều học sinh cũng đã thích nghi được phương pháp giáo dục này, tuy nhiên tôi thừa nhận vẫn còn một số em cảm nhận việc học hành như vậy là áp lực, điều này cho thấy nhà trường chưa chăm sóc toàn diện đến từng em, dù đã cố gắng nhiều nhưng so với yêu cầu là chưa đạt, bởi nếu nhà trường làm tốt thì không xảy ra sự việc đau lòng này.

(Hiệu trưởng Lê Trọng Tín)

 T.TRANG

 

 

Print
Tags: