Đà Nẵng: Du khách bị đánh vì đi ăn quên...mang tiền? (Thứ Ba 17/04/2018 | 13:23 GMT+7)

VH- Tại Đà Nẵng, một vị khách tố cáo sau khi đi ăn ở nhà hàng và yêu cầu xuất hóa đơn đỏ thì bị nhân viên nhà hàng đánh đến mức phải đi cấp cứu.

 Nhà hàng SoHo

Ông Doãn Thanh Hiếu (SN 1987, tỉnh Quảng Bình) cho biết đã có đơn tố cáo gửi lên Công an TP Đà Nẵng về việc ông bị nhân viên nhà hàng ở Đà Nẵng hành hung.

Theo đó, tối 12.4, ông Hiếu  đến nhà hàng SoHo (đường 2.9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Khi dùng bữa tối xong, số tiền ông Hiếu phải thanh toán cho nhà hàng là 614.000 đồng. Ông Hiếu yêu cầu nhân viên tính tiền xuất hóa đơn đỏ. Trong quá trình thanh toán tiền, giữa ông Hiếu và nhân viên nhà hàng xảy ra tranh cãi nên ông Hiếu đề nghị thanh toán qua thẻ ATM. Tuy nhiên, do máy quẹt thẻ không nhận thẻ ATM của ông Hiếu nên ông không thể thanh toán.

“Lúc này có 3 người trong quán tới vỗ vai tôi: Nếu ăn mà không có tiền trả thì để bọn này trả giúp. Tôi không đồng ý nhưng họ vẫn đưa thẻ của họ ra thanh toán thay tôi. Ngay sau đó, 3 người họ kẹp cổ tôi lôi ra ngoài và đánh”, ông Hiếu kể lại.

Theo ông Hiếu, một trong 3 người tham gia hành hung ông là quản lý của nhà hàng và cũng là người đã dùng thẻ trả tiền cho bữa ăn của ông. “Trong lúc bị đánh, vì sợ quá tôi đã bỏ chạy nhưng bị 3 người kia đuổi theo tiếp tục đánh. Sau đó lực lượng chức năng xuất hiện và đưa tôi về trụ sở Công phường Hòa Cường Bắc”, ông Hiếu cho biết. Hiện tại, người nhà ông Hiếu cho biết ông vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Bác sĩ điều trị cho hay ông Hiếu bị chấn thương não, lệch xương bàn tay, đa chấn thương vùng mặt, chấn thương vùng mang tai...

Ông Doãn Thanh Hiếu tố bị nhà hàng đánh

Thượng úy La Quốc Thiện, điều tra viên Công an phường Hòa Cường Bắc (Q. Hải Châu, Đà Nẵng) thông tin: Sự cố này xảy ra vào ngày 12.4. Sau đó Công an đã làm việc với nhà hàng và quản lý cho biết không có chuyện đánh khách. Sở dĩ khách bị thương tích là do không trả tiền và bỏ chạy nên bị té ngã. Sau khi được đưa về Công an phường, người này ngủ say đến 4 giờ sáng thì tỉnh dậy và yêu cầu được đưa đi cấp cứu,

Ông Hoàng Văn Thông, Quản lý nhà hàng SoHo xác nhận có việc lộn xộn, cãi vã giữa nhân viên quán ăn và khách: Khách đến nhà hàng vào khoảng 19 giờ ngày 12.4, sau khi vào quán vị khách này có nhiều lần yêu cầu riêng tư, đòi mở nhạc theo ý mình và hỏi những việc không liên quan.

Kế toán nhà hàng đã xuất hóa đơn theo yêu cầu của khách nhưng khách vẫn không muốn thanh toán. Một lúc sau khách lại đòi yêu cầu thanh toán bằng thẻ ATM nhưng thẻ này không sử dụng được. Khách đổ lỗi cho máy quẹt thẻ của nhà hàng thì chúng tôi dùng thẻ khác và thấy máy quẹt thẻ của chúng tôi vẫn sử dụng tốt, không hề bị lỗi.

Ông Hoàng Văn Thông thừa nhận: Khách không chịu thanh toán hóa đơn và bỏ chạy nên ông cùng một vài nhân viên khác rượt theo, mục đích để “bắt” khách lại thanh toán đủ số tiền 614.000 chứ không phải để đánh! “Khách bỏ chạy và té ngã, khi thấy chúng tôi rượt theo thì khách chạy vào một ngôi trường, bảo vệ trường học đã phát hiện và gọi công an lên giải quyết”, ông Thông nói. Khi P.V có đề nghị được xem camera giám sát trong nhà hàng cũng như các hóa đơn đã in liên quan đến vụ việc này thì quản lý nhà hàng nói sẽ liên lạc lại trong thời gian sớm nhất.

Minh Châu

 

Print
Tags: