Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Truyền thuyết Việt Nam

Thứ Hai 22/01/2018 | 09:04 GMT+7

VH- Địa chấn, kinh ngạc, sốc… là cảm xúc của không chỉ CĐV Việt Nam mà thế giới cũng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo cái ngả mũ khâm phục.

Tờ bo hng đầu Thi Lan Siamsports dnh vị trí trang trng nhất để đưa tin về chiến thắng kch tính ca U23 Việt Nam trước U23 Iraq

Sau hơn 120 phút cân não trên sân Trung tâm Thể thao Thường Thục, thầy trò HLV Park Hang Seo đã tạo nên một cơn địa chấn mà bóng đá Việt Nam lần đầu đạt đến cột mốc đó. Tờ FOX Sports Asia bình luận: “Quả thật, U23 Việt Nam như đã tạo một cơn địa chấn ở Trung Quốc. Không thể tin nổi những gì U23 Việt Nam làm được trong hiệp phụ thứ 2, từ chỗ bị dẫn trước 1-2, bị vắt kiệt sức nhưng họ đã hết sức quả cảm thi đấu như những chiến binh để tạo sự kịch tính không thể tưởng tượng được khi ghi 2 bàn trong hiệp phụ thứ 2 để dẫn lại 3-2 theo một kịch bản không ai có thể tưởng tượng ra”.

Báo Goal.com phiên bản Thái Lan cho biết Việt Nam chính là hiện tượng của châu Á và là số 1 ở khu vực Đông Nam Á thời điểm hiện tại. Bởi đơn giản sau 3 lần giải đấu này diễn ra chưa đội tuyển khu vực nào làm được thành tích như thầy trò HLV Park Hang Seo. Trước đó, U23 Malaysia cũng có vé vào tứ kết nhưng rời cuộc chơi khi thất bại 1-2 trước U23 Hàn Quốc. Còn “ông kẹ” Thái Lan đã về nhà sớm sau 3 thất bại nặng nề ở vòng bảng với 7 bàn thua, 1 bàn thắng. Thắng lợi của bóng đá Việt Nam có thể sẽ khiến người Thái nhìn nhận vấn đề trong chiến lược làm bóng đá khi họ đã đầu tư rất lớn cho các đội trẻ nhiều năm qua.

Trang Sportalkorea của Hàn Quốc nhận định: “HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam phải có một thứ ma thuật để khiến Iraq bị đột quỵ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam lọt vào tới bán kết ở đấu trường châu lục. Chính HLV Park Hang Seo đã đem sức mạnh tới cho U23 Việt Nam, để họ vượt qua Australia, Syria và Iraq để tiến vào bán kết. Có HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam đủ sức đánh bại Qatar vào ngày 23.1 tới để tiến tới trận chung kết tranh chức vô địch”.

Tương tự, tờ Chosun cũng của Hàn Quốc tán dương chiến tích của U23 Việt Nam: “Trong khi một loạt ông lớn của châu Á như Nhật Bản, Australia, Iraq hay chủ nhà Trung Quốc đã phải dừng bước thì Việt Nam lại được đứng trong hàng ngũ mà họ xứng đáng được góp mặt. Những gì đang diễn ra cho thấy Việt Nam là một chú ngựa ô vô cùng mạnh mẽ ở giải đấu năm nay”.

Tờ Spotvnews lại một lần nữa ví HLV Park Hang Seo là “Hiddink của Việt Nam”. Tờ báo này còn đặt ra kịch bản Việt Nam sẽ tái ngộ Hàn Quốc ở trận chung kết: “HLV Park Hang Seo từng có đóng góp giúp ĐT Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002 và hôm nay, ông ấy đưa Việt Nam vào bán kết châu Á. Ông ấy xứng đáng được đặt biệt danh Hiddink của Việt Nam. U23 Hàn Quốc và Việt Nam đã tiến vào bán kết theo những cách rất khác nhau. Kịch bản đẹp nhất sẽ là 2 đội tái ngộ ở trận chung kết. Đó sẽ là viễn cảnh đáng để chờ đợi”.

Tờ Sina của Trung Quốc ca ngợi chiến thắng gây sốc của U23 Việt Nam. Tờ báo lớn bậc nhất Trung Quốc này đã gọi màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo là truyền thuyết. Tờ ESPN viết: “U23 Việt Nam đã làm thay câu chuyện cổ tích của bóng đá Đông Nam Á, khi đánh bại Iraq trên chấm luân lưu theo một cách không một ai có thể tưởng tượng ra. Câu chuyện cổ tích của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á sẽ vẫn còn tiếp tục khi trước mắt họ là đội bóng Tây Á khác, U23 Qatar”.

Việt Hải

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top