22 Tháng Giêng 2020

Thành công từ “sự khác biệt” của Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ​​​​​​​

Thứ Sáu 06/12/2019 | 14:00 GMT+7

VHO- Những năm gần đây, Trường Đại học KD và CN Hà Nội luôn thu hút được một lượng sinh viên nhập học rất cao, thường đạt và vượt chỉ tiêu tuyển sinh của Bộ GD&ĐT đề ra. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến việc lựa chọn Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội làm “bệ phóng” cho bước ngoặt cuộc đời của nhiều bạn trẻ. Câu trả lời được cụ thể hóa qua phân tích kết quả khảo sát 200 tân sinh viên của trường khóa 2019-2020.

Chính “sự khác biệt” đã làm nên thành công của trường ĐH KD&CN Hà Nội và thu hút lượng lớn sinh viên theo học

Những lý do hấp dẫn sinh viên

Trên cơ sở so sánh tương đối với các cơ sở đào tạo khác, sinh viên luôn chủ động đưa ra quyết định lựa chọn. Điều này thể hiện trong số 5 chỉ tiêu đánh giá, đa phần các sinh viên đều thấy “Rất hài lòng”, tỷ lệ đó đều ở mức trên 50%, hoặc ít nhất cũng là “hài lòng”.

Với chỉ tiêu “Ngành học” thì mức “Tạm được” và “Chưa hài lòng” chiếm tỷ lệ 42,5%, còn lại là Hài lòng và Rất hài lòng, điều này cũng phần nào phản ánh đúng hiện trạng của Trường rằng cơ cấu ngành học của trường là hợp lý.

Mức độ chưa hài lòng của 4 chỉ tiêu chiếm tỷ trọng rất nhỏ, chỉ khoảng dưới 5%. Riêng trường hợp chỉ tiêu “Môi trường học tập” chiếm 9% cũng phản ánh đúng với thực tế.

Riêng chỉ tiêu “Khả năng kiếm việc sau tốt nghiệp” được các em đánh giá rất cao (100%). Có lẽ đây là lý do các em lựa chọn vào Trường này. Tất cả 200 phiếu khảo sát đều cho kết quả hài lòng và rất hài lòng. Nghĩa là, các em đều tin rằng, sau khi tốt nghiệp, các em đều có thể dễ dàng có việc làm và có thể là việc làm có thu nhập cao và có nhiều triển vọng phát triển. Đây cũng là mục tiêu cuối cùng của việc đầu tư cho học tập.

Tổng hợp cả 5 chỉ tiêu cho thấy, có tới 86,7% đánh giá hài lòng và rất hài lòng, trong khi đó, ý kiến “Chưa hài lòng” chỉ chiếm trung bình là 4%.

Từ kết quả phân tích kết quả khảo sát, phần nào cho thấy sự hợp lý về mọi mặt là nguyên nhân chính thu hút sinh viên, đó là tổng hợp của cả 5 chỉ tiêu nêu trên. Có thể nói, có được kết quả ngày hôm nay là cả quá trình nỗ lực và tâm huyết của tập thể Nhà trường, từ Ban Giám hiệu đến các Khoa, phòng ban, các giảng viên và sinh viên đã cùng chung tay góp sức xây dựng nên một giá trị mới, tạo nên một tên tuổi trong “Làng đại học ngoài công lập” để hấp dẫn và thu hút ngày càng nhiều sinh viên theo học, góp phần làm nên thành công của trường và đóng góp cho xã hội.

Sự khác biệt quyết định thành công

Ở Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, nhiều thế hệ sinh viên vẫn luôn tự hào có một vị giáo sư khả kính và uyên bác làm Hiệu trưởng – Giáo sư Trần Phương, nguyên Phó Thủ tướng, một Nhà giáo luôn đam mê và tâm huyết, dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục dù đã ở tuổi 90.

Ở cái tuổi xưa nay hiếm ấy, rất ít người tin rằng ông vẫn có thể đảm đương nhiệm vụ của Hiệu trưởng một cách xuất sắc. Nhưng GS Trần Phương là như vậy. Mặc dù rất nhiều lần gia đình muốn ông được nghỉ ngơi, song với sự mong muốn của Ban Giám hiệu cùng với nhiệt huyết của GS luôn quyết tâm đưa trường lên một vị thế mới, đã níu chân GS lại với sự nghiệp trồng người. Có lẽ đó chính là “Nghiệp” của Thầy. Chính nhiệt huyết của Thầy đã đánh thức sự đam mê, sáng tạo của cả tập thể, truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ sinh viên, gắn kết sự thống nhất trong Ban Giám hiệu cùng toàn thể đội ngũ giảng viên. Đó chính là yếu tố quyết định sự thành công.

Có thể nói sự thành công bước đầu của Trường Đại học KD và CN Hà Nội chính là sự khác biệt: Khác biệt về mô hình: “Trường đại học ngoài công lập phi lợi nhuận”, khác biệt về đào tạo đa ngành: “Kinh doanh, Công nghệ, và Y Dược học”; khác biệt về “Người Hiệu trưởng 90 tuổi” và khác biệt về “Đội ngũ quản lý đã trưởng thành” từ các bộ ngành khác chuyển về. 

 NGUYỄN LONG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Giêng 2020»
T2T3T4T5T6T7CN
30
31
1
23
45
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
1819
20
2122
23242526
272829303112
3456789

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2020 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top