15 Tháng Mười 2019

Hơn 4.000 VĐV tham gia giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang

Thứ Hai 22/04/2019 | 08:25 GMT+7

VHO- Ngày 21.4, tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đã diễn ra giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2019 – Cup We Love, với sự tham gia của hơn 4.000 VĐV trong và ngoài nước cùng hàng ngàn người dân Hậu Giang. Đây là lần đầu tiên tỉnh Hậu Giang nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung tổ chức giải chạy quy mô lớn với tiểu chuẩn quốc tế ở 4 cự ly 5km, 10km, 21km và 42km. 

Hơn 4.000 người tham gia giải chạy

Giải chạy Marathon Hậu Giang năm nay với ý nghĩa cao đẹp, nhằm lan tỏa thông điệp “Save Mekong Delta”, kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, giải chạy không chỉ thu hút đông đảo sự chú ý, tham gia của cộng đồng mà còn thu hút sự quan tâm rất lớn của các đơn vị Sở, ban, ngành, các doanh nghiệp tại địa phương và trên cả nước, mang đến cơ hội quảng bá - giới thiệu về văn hóa, ẩm thực, du lịch đến du khách gần xa, đưa hình ảnh Hậu Giang gần hơn với mọi người, xúc tiến các cơ hội phát triển kinh tế - du lịch tại tỉnh Hậu Giang. Trên cơ sở đó, lãnh đạo Tỉnh Hậu Giang và Sở VHTTDL tỉnh Hậu Giang đã quyết định nâng tầm giải Mekong Delta Marathon trở thành lễ hội về Thể thao & Du lịch được tổ chức hàng năm tại Hậu Giang.

Lê Tấn Hi (giữa) giành giải nhất cự ly 42km nam

Ông Đồng Văn Thanh - Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang cho biết: “Giải Quốc tế Mekong Delta Marathon lần này, Ban Tổ chức và các đơn vị đồng hành cùng giải đã đề ra sáng kiến “Save Mekong Delta” với các chương trình hành động chống biến đổi khí hậu nhằm mục đích đẩy mạnh và lan tỏa thông điệp “Save Mekong Dleta” rộng rãi đến mọi đối tượng trong nước và quốc tế thông qua truyền thông và mạng xã hội; vận động, huy động nguồn lực để thực hiện các hoạt động phòng, chống và khắc phục hậu quả của biến đổi khí hậu.”
Đồng tình, ủng hộ sáng kiến này của Ban tổ chức, bà Caitlin Wiesen, Đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam chia sẻ: “UNDP rất vui mừng được hỗ trợ đồng hành và chúng tôi sẽ tiếp tục sự ủng hộ chương trình này trong tương lai. Bởi vì chúng tôi tin rằng đây là một cách sáng tạo để nâng cao nhận thức của người dân. Người dân cần phải hiểu rõ hơn biến đổi khí hậu nghĩa là gì, đó không phải là một điều xảy ra ở nơi khác hay trong một tương lai xa, mà là thứ đang xảy ra ngay lúc này. Và điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta phải bắt đầu hành động ngay từ hôm nay”.

Công ty CP Lavifood ký kết với tỉnh Hậu Giang đồng hành cùng giải

Trong khuôn khổ của giải, đại diện thương hiệu nước trái cây 100% tự nhiên We Love của Công ty CP Lavifood đã ký kết với tỉnh Hậu Giang để trở thành thương hiệu đồng hành và là thức uống chính thức của giải này.

LÊ HẢI

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Mười 2019»
T2T3T4T5T6T7CN
30
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
1617181920
21222324252627
28293031123
45678910

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2019 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top