19 Tháng Năm 2019

“Không có văn hóa doanh nghiệp, khó xây dựng được thương hiệu Việt”

Thứ Sáu 19/04/2019 | 10:03 GMT+7

VHO- Các đại biểu tại hội nghị triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp” được Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động (gọi tắt là BTC 248) phối hợp với UBND TP. Cần Thơ tổ chức ngày 18.4 tại TP. Cần Thơ, đã nhấn mạnh như trên.

 Đại diện 13 tỉnh, thành phố khu vực miền Tây Nam Bộ và BTC ký kết kế hoạch triển khai cuộc vận động

Tại hội nghị, ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp (VHDN) Việt Nam, Trưởng BTC 248 đã phổ biến các nội dung của Cuộc vận động theo tinh thần phát động của Thủ tướng Chính phủ nhằm truyền đi thông điệp xây dựng VHDN chính là xây dựng nền tảng để phát triển bền vững, cũng chính là xây dựng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, linh hồn của thương hiệu và là tài sản vô giá của doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn đều xác định được tầm quan trọng của việc xây dựng VHDN với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh gắn với phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc để nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, để Cuộc vận động đi vào cộng đồng doanh nghiệp thì cần có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chú trọng nâng chất các thiết chế văn hóa - thể thao và điều kiện, phương tiện làm việc… cho người lao động.

Chia sẻ tại hội nghị, các đại biểu nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập, mỗi doanh nhân cần xây dựng VHDN mang cốt cách, bản lĩnh của người Việt, tiếp thu chọn lọc tinh hoa của doanh nghiệp thế giới như tính kỷ luật, sáng tạo, chuyên nghiệp…. Ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ao Vua cho rằng, không ít bản thân doanh nghiệp vẫn còn có suy nghĩ làm ăn chụp giật, vi phạm pháp luật, tồn tại không ít “tật xấu”… Do đó, cần sớm xây dựng các tiêu chí để triển khai xây dựng VHDN sâu rộng đến cộng đồng doanh nghiệp và từng hộ kinh doanh gia đình. Bởi nếu không có VHDN thì khó có thể xây dựng được thương hiệu hàng hóa, doanh nghiệp mà không có thương hiệu thì rất khó tồn tại và phát triển… Các doanh nghiệp thành đạt bao giờ cũng có triết lý văn hóa riêng và xây dựng đạo đức kinh doanh lành mạnh, hướng đến chăm lo đời sống người lao động và cộng đồng. Theo ông Thản, VHDN là cốt lõi, tài sản gốc rễ khởi nghiệp của mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp chân chính phải được tôn vinh để nhân rộng, bởi đây là tài sản quan trọng, hình ảnh của đất nước.

Theo ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Thường trực BTC 248, trong thời đại nhân lực toàn cầu, thị trường toàn cầu như hiện nay, việc cải thiện thể chế, tạo hành lang thông thoáng nhằm “cởi trói” cho doanh nghiệp phát triển là điều rất quan trọng. Về phía doanh nghiệp, phải mạnh dạn dám nghĩ dám làm, có tầm nhìn chiến lược, xác định xây dựng VHDN là xây dựng lợi thế cạnh tranh, chứ không chỉ đơn thuần là không vi phạm pháp luật, không chuyển giá, không tiêu cực…

Dịp này, đại diện 13 tỉnh, thành phố khu vực miền Tây Nam Bộ và BTC 248 đã ký kết kế hoạch triển khai Cuộc vận động đến cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực.

HOÀNG HẢI

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Năm 2019»
T2T3T4T5T6T7CN
29
30
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20212223242526
272829303112
3456789

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2019 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top