20 Tháng Mười 2019

5 loại thực phẩm “trường thọ” của cụ ông 114 tuổi

Thứ Ba 26/02/2019 | 08:06 GMT+7

VHO- Qua đời khi đã 114 tuổi, cụ ông Bernando LaPallo (Brazil) chính là một trong những người sống lâu nhất thế giới. Và theo những gì LaPallo từng chia sẻ, bí quyết trường thọ của ông chủ yếu nhờ vào 5 loại thực phẩm đặc biệt không thể thiếu dưới đây.

Được biết, từ lúc còn trẻ, thực đơn hàng ngày của cụ ông Bernando LaPallo có một lượng lớn rau và trái cây hữu cơ. Ngoài ra, cụ ông người Brazil này cũng từng chia sẻ rằng, sự trường thọ của mình được quyết định chủ yếu bởi 5 loại thực phẩm đặc biệt là quế, chocolate, tỏi, mật ong, dầu olive!

Quế không chỉ là một loại gia vị tạo mùi đặc trưng, mà nó còn sở hữu những hoạt tính dược liệu đáng quý. Cụ thể, theo các chuyên gia, việc bổ sung quế thường xuyên vào vào các món ăn có thể giúp chúng ta phòng ngừa ung thư, bệnh tim mạch và các tác nhân xâm hại như vi khuẩn và nấm.

Chocolate là một loại thực phẩm mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho con người, nếu được ăn một cách điều độ, hợp lý. Cụ thể, các hoạt chất trong chocolate sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn chặn chứng suy giảm nhận thức. Thậm chí, món đồ ngọt này còn giúp chúng ta vượt qua stress.

Không chỉ có cụ ông Bernando LaPallo, mà từ lâu tỏi đã được xem như một loại thực phẩm “trường thọ” đối với nhiều nơi trên thế giới đặc biệt là ở Nhật Bản.

Với đặc tính được ví như “kháng sinh tự nhiên”, ăn tỏi thường xuyên sẽ hỗ trợ cơ thể chống lại các tác nhân xâm nhiễm, giảm đau, giải độc cơ thể. Ngoài ra, loại gia vị này cũng được chứng minh là ngăn ngừa Alzheimer, mất trí thường gặp ở tuổi già cũng như suy tim.

Mật ong là loại thực phẩm đã được con người tin dùng từ hơn 5000 năm trước. Không chỉ có sự ngọt ngào, mật ong còn là phương thuốc cho nhiều chứng bệnh thường gặp nhờ vào khả năng khử trùng, chống oxy hóa và kháng khuẩn của nó.

Dầu olive là một trong những loại dầu tốt nhất mà đất trời đã ban tặng cho loài người. Dầu olive sở hữu một hàm lượng lớn các chất béo không bão hòa đơn có lợi giúp củng cố sức khỏe của trí não và tim mạch.

 Ngoài ra, loại dầu này còn có tác động tích cực đến chức năng nhận thức, nhờ vào các chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, dầu olive cũng được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường type 2 cũng như ung thư.

Những kinh nghiệm khác về lối sống lành mạnh của cụ ông Bernando LaPallo

Ngoài 5 loại thực phẩm mấu chốt kể trên, Bernando LaPallo cũng cho biết, mình luôn thực hiện nghiêm ngặt theo lời khuyên của người cha về cách ăn uống để đảm bảo sức khỏe, đó là tránh xa những loại thịt đỏ, xúc xích, khoai tây chiên hay những món ăn vặt “kém lành mạnh” khác!

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, cụ ông Bernando LaPallo khi còn sống cũng luôn duy trì những thói quen tốt khác như đi bộ buổi sáng, đánh cờ, giải đố chữ…

Minh Nhật/ Dân trí

Theo BS

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Mười 2019»
T2T3T4T5T6T7CN
30
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21222324252627
28293031123
45678910

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2019 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top